Những thương hiệu phát triển nhanh nhất trên ứng dụng StockX

0

Chúng ta đều biết đến StockX hoạt động như một kênh Resale các mặt hàng sneaker, quần áo và phụ kiện rất uy tín, vậy những thương hiệu nào đang tăng trưởng mạnh trong năm nay nhờ vào nền tảng thương mại này?

StockX vừa chia sẻ báo cáo giữa năm 2021 về văn hóa bán lại và các xu hướng mới nổi trên thị trường thứ cấp của họ. Cùng với những phát hiện của StockX trong 18 tháng qua, sự phát triển của người dùng nữ một lần nữa lại là một chủ đề lớn. Tương tự, StockX cũng đã liệt kê các thương hiệu phát triển nhanh nhất trên nền tảng của mình, cho thấy bối cảnh resale đang trở nên đa dạng như thế nào.

Kể từ cuối năm 2019, tức ngay khi bùng phát đại dịch Covid-19, mỗi tài khoản mới trên StockX có khả năng là nữ giới cao gấp 2 lần trước đó, theo dữ liệu. Ngoài ra, nhân khẩu học thậm chí còn đa dạng hơn trong 12 tháng qua, khi có sự gia tăng 100% đối với người mua không phải là người Hoa Kỳ. Khoảng 70% người dùng của nền tảng này vẫn ở độ tuổi dưới 35, tuy nhiên, số lượng người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên đã tăng 90%, cho thấy một số lượng lớn người lớn tuổi đang bắt đầu tham gia nhiều hơn.

Birkenstock x Rick Owens.

Đối với sự phát triển thương hiệu, năm cái tên không thuộc về đồ thể thao truyền thống đã tạo ra bước nhảy vọt lớn nhất tại StockX. Bao gồm Birkenstock (+610%), Louis Vuitton (+440%), Crocs (+430%), Alexander McQueen (+370%) và Reebok (+210%). Những thương hiệu này đã chứng kiến sự tăng trưởng thương mại khổng lồ trong năm ngoái.

Crocs x Post Malone

Có một số lý do giải thích cho điều này, từ các loại sản phẩm mà các thương hiệu này cung cấp, cho đến việc thay đổi hành vi và xu hướng của người tiêu dùng. Việc tăng trưởng nhanh chóng cũng cho thấy việc chạy theo xu hướng hoặc tạo ra xu hướng mới rất thành công của các thương hiệu.

Một cái tên lạ mà quen rất đáng chú ý chính là Crocs. Những năm trước họ thực sự không phổ biến trên StockX, nhưng nhờ những chiến lược kinh doanh hợp lý đã giúp họ bức phá và chuyển mình đáng kể.

Louis Vuitton Trainer Sneaker đang rất thành công.

“Một vài năm trước, Crocs và Birkenstock hầu như không nằm trong tầm ngắm của StockX. Ngày nay, họ đang gia tăng trên thị trường thứ cấp nhờ các sản phẩm hợp tác với các thương hiệu lâu đời như Kith và Stüssy và các nghệ sĩ như Post Malone, Justin Bieber và Bad Bunny. ” – StockX phát biểu về hai thương hiệu này.

“Nhu cầu về giày thể thao của các hãng thiết kế cũng đang tăng lên, với các thương vụ của Louis Vuitton và Alexander McQueen đã phát hành gấp bốn và năm lần so với một năm trước”. Những thiết kế gần đây của Louis Vuitton đã trở thành biểu tượng quá nhanh chóng, còn Alexander McQueen dù được đánh giá thấp hơn nhưng vẫn luôn phát triển ổn định với những mẫu sneaker của họ.

Reebok Club C 35th Anniversary

Trong khi những thương hiệu như Reebok, Louis Vuitton, Crocs, Birkenstock và Alexander McQueen đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thì những gã khổng lồ như Nike và adidas vẫn đang phát triển, khi chiếm phần lớn tổng số lượng giao dịch qua StockX.

Một số mẫu giày đặc biệt tăng số lượng giao dịch có thể kể đến như Nike Dunk (+990%), Reebok Club C (+510%) và cuối cùng là New Balance 992 (+400%).

New Balance 992 x DTLR

Việc các thương hiệu, mẫu giày nhất định được giao dịch nhiều trên StockX không chỉ thể hiện sự tăng trưởng của nhà sản xuất lẫn dòng giày, mà nó còn giúp cho người mua định giá chính xác sản phẩm ở từng thời điểm, cũng chính là mục đích quan trọng mà StockX từng đề ra.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here