Không chỉ là nhà thiết kế kiêm founder của County of Milan mà xoay quanh Marcelo Burlon còn có rất nhiều câu chuyện thú vị.
Nếu bạn là tín đồ yêu thời trang, hẳn bạn đã nghe qua cái tên Marcelo Burlon rất nhiều lần. Nhưng để hiểu rõ hơn về ông ấy cũng như những câu chuyện thú vị xung quanh sự nghiệp thiết kế thời trang của ông thì có lẽ không phải ai cũng biết. Nếu đây là lần đầu bạn biết đến Marcelo Burlon hoặc tò mò liệu nhà thiết kế này bắt đầu như thế nào và phát triển ra sao thì ngay bài viết này, Streetvibe sẽ đưa đến bạn cái nhìn tổng quan nhất về nhà thiết kế kiêm founder của County of Milan.
Bên cạnh đó, Streetvibe cũng sẽ đề cập đến một số thay đổi ở mùa mới của thương hiệu này, điển hình nhất là Burlon đã nâng cấp tag của những chiếc áo để chống bị tạo nhái.
Nhà thiết kế không qua trường lớp
Nếu đã là fan trung thành của thương hiệu đến từ Milan này chắc hẳn ai cũng biết Marcelo Burlon từng là DJ và không học qua bất kỳ trường lớp hay khoá đào tạo nào về thiết kế thời trang. Điều đó thật kỳ lạ với những ai lần đầu biết đến ông nhưng nghề nghiệp vốn là cơ duyên, thời trang đến với Marcelo Burlon là cơ duyên bất ngờ như thế đấy.
Ban đầu, Marcelo Burlon chỉ đơn giản là cùng Giorgio Di Salvo làm ra 1000 chiếc áo cho fan với mức giá 160 Euro, được bày bán tại 90 stores. Nhưng thật không thể tin được, chiếc áo trở thành “cú hit” trong sự nghiệp của ông vì số lượng người săn đón có khi nhiều số lượng áo được bán ra. Từ đó, Burlon chính thức dấn thân vào con đường thời trang và ở thời hoàng kim nhất, những chiếc áo này luôn có giá resell 200-300$. Thậm chí, chỉ cần mặc đi dạo phố cũng đã đủ khiến các chị em đổ gục các anh.
Gọi Madonna là “toilet di động”
Không chỉ tạo trend, tay DJ này còn có khả năng khác là tạo nghiệp.
Cách đây không lâu, “Nữ hoàng nhạc Pop” Madonna đã diện hẳn cây đồ của County of Milan đến sân bay và được cánh báo giới chụp ảnh chia sẻ. Việc “bà hoàng” lăng xê đồ của mình như vậy khiến ông thích chí lắm. Thậm chí ông không ngại chia sẻ lên Facebook cá nhân bức ảnh Madonna diện đồ County of Milani và gửi lời khen ngợi Madona bằng tiếng Ý.
Xui xẻo thay, vì dùng tiếng Ý hoặc do lỗi câu cú mà fan của Madonna đã hiểu lầm ông gọi idol của họ là “toilet di động”. Không chỉ vậy, “toilet di động” còn mang nghĩa lóng là “xấu cực kỳ”. Nhận ra sự bất cẩn của mình, Burlon đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi công khai trên Instagram cá nhân bảo mình quen mồm “đùa quá trớn”. Thôi thì lần sau rút kinh nghiệm Burlon nhé.
Có hẳn phim riêng về bản thân
Quay trở về năm 2017, thời hoàng kim và lẫy lừng nhất trong sự nghiệp của Burlon, ông đã cùng đạo diễn Mattia Colombo sản xuất nên bộ phim về bản thân mang tên Univited: Marcelo Burlon.
Ở bộ phim, khán giả sẽ có cái nhìn rộng hơn về sự nghiệp cũng như có cơ hội được hiểu thêm cuộc sống riêng tư của nhà thiết kế. Từng góc khuất, những câu chuyện chưa bao giờ kể và quá trình tạo nên chỗ đứng trong giới thời trang của Burlon đều được lột tả qua các thước phim. Với điểm số IMDb được chấm 8,7/10 và những đánh giá rất tổ, đây chính là bộ phim các tín đồ thời trang “nhất định phải xem qua.”
Thích sống “healthy and balance”
Theo những chia sẻ của Burlon với báo chí, từ rất lâu trước đây ông đã bắt đầu theo lối sống lành mạnh. Cụ thể, Burlon dậy lúc 8h sáng, tập yoga rồi đến văn phòng. Sau khi tan ca, ông đến phòng tập gym khi có thời gian rảnh, không vướng lịch trình.
“Nhà sáng lập County of Milan” cũng thẳng thắn khuyên mọi người không nên hút thuốc, dùng “mai thuý” hay uống quá nhiều rượu. Đối với Burlon, “chất kích thích” mà ông si mê nhất là âm nhạc!
Bài viết: Ái Huỳnh