Nhặt đồ hiệu từ các cửa hàng xa xỉ, chàng trai Trung Quốc bất ngờ vớ được món đồ giá trị!

0

Ngoài cả mớ box hiệu chính hãng, chàng trai thậm chí còn nhặt được những món đồ bất ngờ từ Burberry, Prada, Moncler…

Trào lưu “Stoopping” vài năm nay đã du nhập vào Trung Quốc, được nhiều bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng. Đây là khái niệm chỉ sự tái chế và sử dụng đồ từ phế liệu bỏ đi, không chỉ đồ cũ mà có những món đồ còn mới không rõ lý do bị vứt ra. Những câu chuyện lục thùng rác mà tìm ra đồ hiệu luôn được nhiều người chia sẻ bàn rán rôm rả trên mạng xã hội. Trường hợp dưới đây là một điển hình!

@reviewfilm789

ở Việt Nam là mấy thùng giấy không còn luôn #trending#funnyvideos

♬ original sound – reviewfilm789 – reviewfilm789

Video ghi lại cảnh một chàng trai trẻ thử đi lục mò các thùng rác ở trước cửa hàng của các ông lớn xem liệu có bắt gặp món quà may mắn nào không. Kết quả có kha khá món đồ thú vị như sample serum của Lancome, sticker BST Tết của Burberry, dây buộc túi từ Prada, xà phòng YSL, bộ móc treo quần áo của Monclear hay thậm chí cả lô sách siêu dày tìm hiểu về văn hóa của JimmyChoo… Tuy nhiên, thùng rác của Dolce&Gabbana lại là nơi duy nhất chàng trai không ghé thăm. Vụ phốt kỳ thị chủng tộc từ năm 2018 của hãng vẫn bị người dân Trung quay lưng, tẩy chay các sản phẩm đến từ nhà mốt Ý. 

Đặc biệt, anh chàng này không phải là người duy nhất đi lục rác luxury mà trên đường khám phá, anh còn bắt gặp những đồng chí chung chí hướng. Dù mới chỉ hơn 9 giờ tối nhưng đã có kha khá bạn trẻ đến đây thu thập “kho báu”. 

Trải nghiệm của cậu bạn này đã thu hút sự chú ý sang cả TikTok Việt Nam. Nhiều người đồng tình với quan điểm những món đồ vẫn còn dùng được thế này bị vứt đi không thương tiếc thật là lãng phí. Do vậy việc đi nhặt lại là chuyện hết sức bình thường, không chỉ “cũ người mới ta” mà thậm chí còn tìm thấy niềm vui nho nhỏ cho chính mình.

Một số bạn trẻ tag bạn bè dưới phần comment rủ nhau lên kế hoạch đi “săn lùng” thùng rác ở các con phố lớn ở Trung quốc hoặc Hàn Quốc, biết đâu tìm được các món hàng “hời”. Tuy nhiên cũng có người cho rằng đây chỉ là câu chuyện “câu like” để mua vui cho dân mạng, không thật sự tuyên truyền cho lối sống xanh. Hiện câu chuyện này vẫn đang được bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here