Margaret Qualley – nữ diễn viên đang lên của kinh đô điện ảnh thế giới với những sự thể hiện xuất sắc cùng thần thái đỉnh cao đã trở thành Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Chanel lừng danh.
Vì sao lại là hoa trà?
Đối với các tín đồ thời trang, không hề khó để biết rằng hoa trà chính là biểu tượng vượt thời gian của nhà mốt Pháp. “Bông hoa là tấm danh thiếp Coco Chanel đơn giản, không lời” – Tờ báo Independent từng nhận xét. Từ thời còn là một thiếu nữ, Chanel đã tô điểm cho trang phục bằng loài hoa này như cài lên áo khoác đi biển Etretat (Pháp) 1913. 10 năm sau, bà lần đầu giới thiệu những bộ váy đính hoa đẹp đến kinh ngạc, để rồi từ đó, hoa trà thường xuyên xuất hiện trên váy áo, trang sức, thắt lưng, ve áo, mũ, cúc áo… bằng đa dạng vật liệu từ lông, voan, satin tới kim cương, ngọc trai, ruby. Thậm chí, hoa trà còn đồng hành cùng Coco Chanel trong căn hộ xa hoa tại Thủ đô Paris, hiện hữu trên bình phong cổ, vải bọc nệm ghế, kiến trúc, điêu khắc…
Coco Chanel chưa bao giờ chia sẻ lý do thực sự cho tình yêu dành cho hoa trà, tất cả đều dựa trên suy đoán về cuộc đời bà. Tạp chí Solitaire nhận định rằng, Chanel yêu hoa trà từ vở kịch Trà hoa nữ đình đám một thời với nhân vật chính – Kỹ nữ Marguerite Gautier thường cài hoa trà đỏ trong kỳ kinh nguyệt và hoa trà trắng lúc đến với người tình. Thật trùng hợp làm sao khi người đàn ông Chanel yêu – Arthur Edward “Boy” Capel đã tặng bà món quà đầu tiên là đóa hoa trà tinh khôi. Nhiều năm sau ngày ông qua đời, nhà thiết kế vẫn đặt hoa trà lên mộ để kỷ niệm chuyện tình đẹp nhưng đầy bi kịch.
Bên cạnh đó, phim tài liệu về thương hiệu lừng danh này còn cho biết, Coco Chanel luôn yêu thích bông cài áo hình hoa trà của những quý ông bảnh bao, hòa hoa đương thời với đại diện tiêu biểu là Nhà văn Marcel Proust. Sau khi bà qua đời vào năm 1971, hoa trà trở thành đặc trưng và là biểu tượng vượt thời gian của làng mốt Pháp. Không chỉ sở hữu xuất xứ bí ẩn, bản thân từng bông hoa đều là kiệt tác của sự tỉ mỉ. Để xuất hiện trên bao bì sản phẩm, mỗi bông hoa bằng vải được chế tác thủ công đến 40 phút. Thương hiệu chuyên cắt may hoa Maison Lemarie sản xuất 20.000 mẫu hoa/năm để Chanel sử dụng trên bảng trang điểm, viền son môi, nút áo, vòng tay, đồng hồ, mặt nhẫn….
Những người kế nhiệm sau này như Karl Lagerfeld hay Virginie Viard vẫn dành tình yêu trọn vẹn và đưa hoa trà vào những bộ sưu tập của mình như một sự tôn trọng dành cho Coco Chanel. Kard đã sử dụng loài hoa này vào những mẫu váy cưới từ năm 1990 đến tận khi ông mất với nhiều khoảnh khắc ấn tượng như thiết kế cut-out tinh tế mở màn show diễn 1997 do Siêu mẫu Shalom Harlow thể hiện, bộ váy được đính hàng trăm hoa để kết thúc show 2005 hay bông hoa trên ve áo của Kendall Jenner 10 năm sau đó. Còn về Virginie Viard, trong gần 2 năm ở vị trí giám đốc sáng tạo, ông đã đưa hoa trà lên áo khoác ngắn bộ sưu tập Pre-Fall 2020 hay mũ phớt vào bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Vì sao lại là Margaret Qualley?
Trái ngược với phần đông kiều nữ Hollywood hiện nay, Margaret Qualley mang vẻ đẹp cổ điển đầy hoài cổ của thập nữ 60 – 70, thời vàng son của Kinh đô điện ảnh thế giới. Điều này đã giúp cô nhận được vai diễn tuy nhỏ nhưng lại khá ấn tượng trong siêu phẩm Once Upon a Time, “bệ phóng” đưa tên tuổi nữ diễn viên đến gần hơn với công chúng. Sinh ra trong gia đình “nhà nòi” cùng vóc dáng “chuẩn miễn chê”, Margaret Qualley nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà mốt nổi tiếng khi “dạo bước” trên sàn catwalk tại nhiều tuần lễ thời trang, show diễn danh tiếng hay “quen mặt” độc giả tạp chí thời trang lừng danh Vogue, W, Nylon, Vanity Fair…
Qua thời gian, Margaret Qualley đã rèn luyện được khí chất và thần thái đỉnh cao cùng sự nhạy bén về thời trang. Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Chanel đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi nữ diễn viên khi chia sẻ rằng: “Cô ấy thật đáng kinh ngạc. Mọi thứ cô ấy làm điều mang đến cảm giác rất cổ điển nhưng không hề gượng ép, đồng thời lại rất cá tính và phong cách”.
Margaret Qualley được giới mộ điệu đánh giá là mang khí chất rất phù hợp với Chanel nên không hề ngạc nhiên khi nữ diễn viên đã trở thành bông hoa trà đầy kiêu hãnh, đại sứ thương hiệu mới của nhà mốt Pháp. Tin chắc rằng, Margaret Qualley sẽ sớm cho thấy sự lựa chọn này là không thể nào đúng đắn hơn được nữa!
Nguồn ảnh: Pinterest, Website Chanel.com,