Home Thế Giới Góc Nhìn Mặc áo logo thương hiệu là khoe khoang? Chưa chắc đã đúng!

Mặc áo logo thương hiệu là khoe khoang? Chưa chắc đã đúng!

0

Không thể nào kết luận việc một người mặc áo có logo thương hiệu chính là họ đang khoe khoang. Tất cả đều phục thuộc vào mục đích sử dụng sản phẩm, tài chính, gu thẩm mỹ và độ tuổi của họ.

Nếu dành thời gian để lướt trên các trang mạng xã hội, sẽ không khó để bắt gặp những nội dung nói về cách ăn mặc của giới nhà giàu. Hầu hết, các nội dung ấy đều nói đến việc người giàu ăn mặc giản dị, không phô trương hàng hiệu “lòe loẹt” hay có in logo bên trên. Chưa kể, một số còn cho rằng người giàu có hiếm khi khoe hoang hay sử dụng đồ hiệu.

Tuy nhiên, quan điểm đó vẫn chưa đúng hoàn toàn bởi nhiều lý do khác nhau. Sau đây, hãy cùng Street Vibe đào sâu vào những góc nhìn khác của quan điểm trên nhé.

Logomania là một họa tiết trong thời trang

Logomania là thuật ngữ thời trang hướng tới những họa tiết nổi bật hay dấu ấn riêng mang đậm “đẳng cấp” của các nhà mốt được in/thêu lên trang phục. Đó có thể chỉ đơn giản như một chiếc logo thương hiệu hay nhiều họa tiết xếp liền kề nhau tạo thành họa tiết monogram. Chưa xét đến tính thẩm mỹ, đây là một trong những xu hướng thời trang hào nhoáng bật nhất được nhiều thương hiệu ưu ái kể từ khi chúng ra đời cho đến nay.

Những chiếc logo thương hiệu nổi bật và đặc sắc cũng là cách để các nhãn hiệu thời trang phổ biến tên tuổi của bản thân đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn. Khi một người nổi tiếng khoác lên người chiếc áo mang logo thương hiệu, điều đó đồng nghĩa với việc họ đang quảng bá cho chính thương hiệu đó. Dù nói gì đi nữa, logomania đã trở thành một phần trong thể thiếu trong BST của các nhãn hàng.

Trong một BST của thương hiệu thời trang, bên cạnh những thiết kế chú trọng vào phần thiết kế/chi tiết, sẽ vẫn luôn có sự xuất hiện của những sản phẩm đơn giản chỉ in mỗi logo thương hiệu lên trên. Đôi khi, cả hai yếu tố trên được kết hợp cùng nhau vì logo luôn là phần không thể thiếu trong việc khẳng định tên tuổi nhà mốt.

Phụ thuộc vào mức sống của từng đối tượng

Dựa theo Tháp nhu cầu của Maslow chia thành 5 tầng, tầng cao nhất chính là Nhu cầu thể hiện bản thân. Sau khi đã thỏa mãn toàn bộ các nhu cầu trong cuộc sống thuộc 4 tầng bên dưới của tháp, con người sẽ có xu hướng mong cầu được chứng minh bản thân, làm những điều họ cảm thấy thoải mái nhất.

Đối với những người giàu, nhu cầu của họ sau khi đã đạt được mọi mục đích sẽ hướng đến việc chứng minh bản thân. Có rất nhiều nhiều cách để họ thực hiện và mặc đồ hiệu cũng là một trong số đó. Họ mong muốn chiếc áo mình mặc lên người – bất kỳ ai nhìn vào cũng biết đấy là đồ hiệu, đồ đắt tiền. Và điều đó được thể hiện qua phần logo được in trên áo.

Bên dưới tầng lớp giàu có sẽ tầng lớp trung lưu. Thay vì mua những chiếc áo logo từ Louis Vuitton, Gucci… họ có thể bỏ tiền ra để mua áo in logo của những thương hiệu bình dân như Levi’s, Zara… Những thương hiệu bình dân này có sản phẩm logomania chứ? Câu trả lời chính là vẫn có. Dựa vào mức sống của từng đối tượng mà họ quyết định loại thương hiệu mà bản thân sẽ mặc.

Đồng thời, cũng có rất nhiều cá nhân mua một sản phẩm bất kỳ vì cảm thấy chúng hợp với tài chính của bản thân. Họ mua sản phẩm bất kỳ bởi chúng phù hợp với thu nhập cá nhận. Còn việc đó là một chiếc áo có logo hay không – họ chẳng hề quan tâm đến điều đó. Suy cho cùng, tất cả phụ thuộc vào mức sống của từng đối tượng. Có những nhiều người đơn giản mua một chiếc áo vì họ thích thế chứ không nhất thiết chỉ để “khoe khoang”.

Tùy vào gu thời trang của mỗi người

Bên cạnh tùy vào tài chính cá nhân, việc mặc logomania còn tùy thuộc vào gu thời trang của mỗi người. Không thể nào kết luận rằng một người sử dụng sản phẩm với nhiều chiếc logo bên trên là không có gu thời trang và chỉ muốn khoe khoang đồ hiệu. Đặt giả thuyết rằng đấy là một người am hiểu và có tài phối đồ, điều mà họ chú tâm vào sản phẩm chính là thiết kế, màu sắc, chất liệu và phom dáng. Họ không nhìn nhận logomania trên sản phẩm là “khoe khoang”, họ chỉ xem chúng là một “họa tiết”. Và đương nhiên, họ cảm thấy họa tiết ấy sẽ trở thành mảnh ghép phù hợp cho bộ trang phục – chứ không có ý định khoe khoang.

Đồng thời, họ yêu thích họa tiết ấy vì tính thẩm mỹ hay câu chuyện, ý nghĩa của thương hiệu phía sau chúng nên mặc để thể hiện tình của bản thân. Khoe khoang hay không – họ không nghĩ đến điều đó.

Tùy vào độ tuổi của khách hàng

Bên cạnh tài chính cá nhân và gu thẩm mỹ, độ tuổi cũng đóng một vai trò quan trọng không thể kể xót. Có thể dễ dàng bắt gặp ở độ tuổi thành niên, họ có xu hướng mặc sản phẩm in logo vì muốn mọi người phải quan tâm đến chiếc áo/quần mà họ đang mặc. Tuy nhiên, vẫn có những người trẻ mặc áo logo vì thấy đẹp và cần xây dựng một bộ trang phục phù hợp – không hề có mục đích khoe khoang.

Không riêng gì nhóm tuổi trẻ, nhóm khách hàng trung niên vẫn mua sắm dựa theo hai trường hợp kể trên. Họ mua vì họ thích sản phẩm, cảm thấy sản phẩm dễ mặc và hợp tài chính.

Lời kết

Không thể nào kết luận việc một người mặc áo có logo thương hiệu chính là họ đang khoe khoang. Tất cả đều phục thuộc vào mục đích sử dụng sản phẩm, tài chính, gu thẩm mỹ và độ tuổi của họ. Mọi thứ đều cần phải được suy xét ở nhiều góc độ, thay vì chỉ một phía như nhiều nguồn tin đăng tải trên mạng xã hội. Vì vậy, thay vì tin tưởng theo một nguồn tin phiến diện và chủ quan, hãy nhìn nhận mọi thứ theo nhiều hướng để có thêm nhiều góc nhìn trong thời trang.

No comments

Leave a reply Cancel reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version