Nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc, âm thanh đời thường, những chuyến du ngoạn và sự giao thoa cảm xúc với vạn vật xung quanh, tất cả hòa quyện trong BST Julius 7 Fall/Winter 2025 mang tên “Garden”, Horikawa đã tạo nên một tầm nhìn nghệ thuật đặc biệt.
Trong địa hạt thời trang luôn có sự luân chuyển không ngừng. Các nhà thiết kế luôn không ngừng khai phá những cảm hứng vô tận, những ý tưởng phi lý tính dường như đã được hiện thực hóa. Quá trình sáng tạo ấy bắt đầu khi những mảnh ghép tưởng tượng tích tụ, kiến tạo nên một thế giới quan độc đáo.
Chia sẻ với giới mộ điệu về cảm hứng trong BST lần này của Julius, Tatsuro Horikawa nói rằng: “Tôi cảm thấy có nhiều yếu tố khác nhau bên trong bản thân tôi góp phần tạo nên một bộ sưu tập. Tôi tạo ra bộ sưu tập khi những yếu tố khác nhau này tích tụ đến mức chúng hình thành nên một tầm nhìn hoặc ý tưởng đặc biệt”.
Trong bộ sưu tập BST Julius Fall/Winter 2025 “Garden”, thế giới tưởng tượng của Horikawa hiện lên với những mảng màu đối lập: sự hỗn loạn và đổ vỡ song hành cùng tĩnh lặng và hủy diệt. Nhưng ẩn sâu trong đó, màu đen vẫn là linh hồn, là DNA bất biến mà Horikawa đã dày công kiến tạo từ thuở sơ khai. Đối với Horikawa, “màu đen” tượng trưng cho thẩm mỹ tiên phong Avant-Garde. Nó đại diện cho sự điên rồ ẩn trong bóng tối. Đó là màu sắc tổng thể của BST lần này.
Horikawa đã kiến tạo nên một vũ trụ nghệ thuật đầy ám ảnh, nơi sự tái cấu trúc và giải cấu trúc được thực hiện một cách tài tình. Ông đã biến những chất liệu tưởng chừng như thô ráp, như da và lông, thành những tác phẩm nghệ thuật sống động đầy tính ma mị. Từ những đường nét sắc sảo, chất liệu độc đáo đến silhouette (dáng hình) đầy tính biểu tượng, Horikawa đã khéo léo lồng ghép những cảm hứng về Apocalypse (Ngày tận thế) và Dystopian (phản địa đàng), tạo nên một bức tranh u tối, đầy bí ẩn.
Ông đã thổi hồn vào từng chi tiết, biến những chất liệu vô tri thành những tác phẩm nghệ thuật sống. Bộ sưu tập “Garden” không chỉ là một tập hợp những bộ trang phục, mà còn là một câu chuyện, một trải nghiệm nghệ thuật đầy ám ảnh. Horikawa đã sử dụng thời trang như một phương tiện để thể hiện những suy tư, trăn trở về thế giới, về con người và về những giá trị vĩnh cửu.





























