Local Brand bị tố đạo nhái brand Hàn Quốc, lời giải thích liệu có hợp tình?

0

Không chọn im lặng, Local Brand này nhanh chóng đăng bài đính chính và mong nhận được sự cảm thông từ khách hàng.

Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao trước thông tin một Local Brand Việt dính nghi vấn đạo nhái thiết kế từ brand Hàn Quốc khá có tiếng, được một số nghệ sĩ Kpop như Karina (aespa), Lisa (BLACKPINK), Sehun (EXO)… diện thường xuyên.

Cụ thể, một dân mạng đã lên bài tố một thiết kế áo phông trong bộ sưu tập mới được hãng L tung ra dường như có nhiều điểm tương đồng với mẫu áo phông đang được thương hiệu Hàn là ITZAVIBE bán, chỉ khác ở chất lượng hình in và kích thước của chữ in trên áo.

Câu chuyện trở nên tranh cãi hơn sau khi mọi người đổ vào bình luận thắc mắc. Phía thương hiệu quyết định thêm dòng “inspired by itzavibe” vào phần nội dung bài đăng ra mắt bộ sưu tập mới. Chữ “inspired/lấy cảm hứng” – khiến không ít người cảm thấy “lấn cấn” vì rõ ràng hai thiết kế này không khác nhau là bao nên không thể gọi là lấy cảm hứng.

Trước bộ sưu tập của hãng L, cư dân mạng tỏ ra bức xúc, có người thậm chí còn gửi tin nhắn tố cáo hành vi đạo nhái của Local Brand này cho phía thương hiệu Hàn Quốc. Một số bình luận của cộng đồng mạng Việt về sự việc:

Giờ ba cái local brand Việt làm ăn chán lắm, copy ý tưởng từ cách phối màu cho đến font, logo, cả hình ảnh nữa. Thiếu chất xám đến nỗi cả màu cả font chữ cũng bê y chang bên local brand Hàn rồi thay tên brand mình vào. Để ý nhiều chút thì cách thêu tag hay các mẫu áo thì nhiều local brand Việt Nam cứ thích tham khảo, bưng bê từ bên Hàn về.

Inspired mà lấy hình con mèo y chang.

Nhiều local brand nghèo ý tưởng thật sự đấy, hết copy trên Pinterest thì đạo nhái hình của brand khác.

Brand Hàn Quốc cho biết họ đã nắm được tình hình và đang tìm hướng giải quyết.

Nhận về nhiều ý kiến tiêu cực, hãng L đã nhanh chóng có bài viết giải thích về lùm xùm đạo nhái. Trong đó, Local Brand này cho biết đã gỡ toàn bộ hình ảnh bộ sưu tập bị tố đạo nháu khỏi các kênh truyền thông. Đồng thời, hãng cũng thừa nhận hình in trên mẫu áo thun mới của mình là lấy từ sản phẩm của ITZAVIBE.

Tuy nhiên, thương hiệu cũng hy vọng mọi người có cái nhìn khách quan hơn và thông cảm cho sai xót lần này bởi những lý do như chưa từng nhận là hãng thiết kế 100%, đội phụ trách sản phẩm không phải Gen Z/fan Kpop, không biết về sự tồn tại của ITZAVIBE…

Nguyên văn thông báo từ hãng L

Với lời giải thích này, nhiều người vẫn cảm thấy không hài lòng và tiếp tục chỉ trích cho rằng brand đáng đóng vai nạn nhân, khiến hãng phải khoá bình luận để tránh sự việc đi quá xa.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here