Home Thế Giới Góc Nhìn Loài mèo đã “xâm chiếm” giới thời trang như thế nào ?

Loài mèo đã “xâm chiếm” giới thời trang như thế nào ?

0

Không chỉ “làm khổ” các “con sen” tại nhà, loài mèo giờ đây cũng đã từng bước “xâm chiếm” cả giới thời trang đầy lộng lẫy, kiêu sa.

“Trong tất cả các loại vật nuôi, em thích nhất là loài mèo”. Chúng nhỏ nhắn, đáng yêu và cũng không kém phần “chảnh chỏe”. Ngay từ thời xa xưa, mèo đã xem như biểu tượng của sự quyền quý, vương giả khi chúng được nuôi bởi dòng dõi quý tộc, hoàng gia ở Ai Cập. Đến với giới thời trang, một nơi luôn đề cao tính duy mỹ và sự sang trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, giữa thời trang và loài luôn có một sự liên kết vô hình và bền chặc.

Karl Lagerfeld và chú mèo yêu quý Choupette của ông.

Givenchy AW17

Mặc dù là thương hiệu thường xuyên sử dụng hình ảnh những chú chó cho các thiết kế nhưng cũng đã có lần Givenchy “mời” loài mèo về tham dự. Trong một chiếc dịch quảng vào năm 2017, Givenchy cho đã cho dán đầy hình tờ rơi “Tìm mèo lạc” trên khắp các thành phố nổi tiếng và nếu ai gọi vào số điện thoại trên đấy sẽ nhận được một tấm vé tham dự show diễn. Tiếp đến, Givenchy cho ra mắt các quảng cáo với hình ảnh mẫu nữ tạo dáng bên những chú mèo hoang được Nhà mốt nhận nuôi.

Khi được hỏi về campaign này, Givenchy đã trả lời rằng họ thích cách người ta ví von giữa phụ nữ với mèo, cả hai đều có vẻ ngoài trông “dè dặt nhưng lại có vẻ ngoài thanh thoát, bộc trực và quyến rũ”.

Gucci SS17

Dưới thời trị vì của Alessandro Michele, ông đã tô điểm cả Vương quốc Gucci trong những sắc màu của niềm vui, rực rỡ và sự hài hước. Không nhưng vậy, Nhà mốt còn mạnh tay “book” ngay các người mẫu là động vật về tham gia một số chiến dịch. Chúng ta có thể kể đến hình ảnh chàng lãng tử Harry Styles “ế show” phải đi chăn cừu hay muôn loài vật trên con tàu Noah thuộc campaign Cruise 2019. Mặc dù Gucci vẫn chưa đưa mèo nhà vào quảng cáo nhưng hãy cứ xem sư tử, hổ và báo cũng là “bà con xa” của loài mèo nhé.

Chanel AW11

Có thể nổi, Karl Lagerfeld chính là NTK yêu mèo nhất giới thời trang. Sau khi qua đời, ông đã để lại toàn bộ tài sản cho chú mèo cưng Choupette của mình. Giờ đây, Choupette gần như được xem là chú mèo giàu nhất thế giới. Dù rất yêu quý Choupette nhưng Karl Lagerfeld chưa bao giờ để “quàng thượng” tham gia bất kỳ chiến dịch nào.

Thay vào đó, chiến dịch Chanel AW11 từng có sự tham gia của một chú mèo giả do chính cô người mẫu Freja Beha Erichsen hóa thân thành.

Stella McCartney Pre-Fall 2016

Quay trở về 2016, thương hiệu Stella McCartney đã cho ra mắt một số thiết kế trang phục mang họa tiết hình mèo trên áo khoác, khăn quàng cao cổ… Với những thiết kế dễ thương như thế, Nhà mốt cũng đã book ngay các anh bạn nhỏ lắm lông này để cùng tham gia vào bộ ảnh lookbook.

Không chỉ những cái tên nêu trên, vẫn còn rất nhiều thương hiệu khác cũng mời các “quàng thượng” về tham gia quảng cáo. Nếu bạn còn biết thêm thương hiệu nào, hãy kể Street Vibe biết nhé!

No comments

Leave a reply Cancel reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version