Khi các Ông lớn thời trang Gucci, Louis Vuitton qua Việt Nam cũng chịu cảnh “Inbox báo giá” “Freeship” theo đúng chuẩn mua hàng online

0

Chung cảnh “bão inbox báo giá” như Gucci, tối qua, Fanpage chính thức của hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng thế giới Louis Vuitton với 23 triệu người theo dõi bỗng bị rất nhiều cư dân mạng Việt Nam đổ xô vào bình luận muốn được báo giá, đòi freeship bên dưới bài viết quảng bá show diễn mới nhất.

Hiện nay hàng loạt các thương hiệu lớn chạy quảng cáo Facebook ở Việt Nam đều phải đối mắt với tình trạng comment đòi “inbox báo giá” – thần chú shopping “cộp mác” Việt Nam. Vốn là những thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới, chỉ có những người thuộc giới thượng lưu mới có khả năng sở hữu. Nhưng các Ông lớn thời trang cũng không lường trước được khi đến Việt Nam, đối thủ của họ không đến từ các hãng thời trang lừng lẫy mà lại là …. muôn ngàn mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu, chỉ có tại Quảng Châu.

Hiện tượng mua hàng hiệu mà như đi chợ online từ thói quen của dân mạng Việt Nam cũng đã từng xuất hiện trên trang chủ của thương hiệu nổi tiếng Gucci. Hiện tượng nhanh chóng gây chú ý trên các hội nhóm Facebook và nổ ra những màn tranh cãi không hồi kết. Trước đó không lâu, một hãng nước hoa của Anh cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự. Và bây giờ, đến lượt ông vua hàng hiệu Louis Vuitton.

 Dân mạng Việt để lại bình luận đòi báo giá trên Fanpage của Gucci. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây, những hình ảnh video show diễn quảng bá BST thời trang Xuân – Hè 2021 tại Nhật Bản đăng tải trên fanpage của nhà mốt Pháp Louis Vuitton nhận được nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu thế giới. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là số lượng “đột biến” các tài khoản của người dùng Việt Nam liên tục để lại bình luận tại fanpage. Dân mạng đua nhau viết dấu chấm, hỏi giá sản phẩm với thần chú mua hàng quen thuộc như “Inbox”, “Inbox giá cho em với”, “Ib”, “Có freeship không?”, “Freeship đơn hàng trên 500k” “… giống hành động mua hàng thường thấy trên các quảng cáo Facebook hoặc livestream bán hàng online hiện nay.

Lượng bình luận tiếng Việt tại fanpage tăng đột biến. (Ảnh chụp màn hình)
Lượng bình luận tiếng Việt tại fanpage tăng đột biến. (Ảnh chụp màn hình)

Một số bình luận còn mạnh dạn yêu cầu “Mã giảm giá vận chuyển dưới 10.000km” vì cho rằng bà bán quần lót trên mạng còn freeship nội thành được thì với đẳng cấp của Louis Vuitton freeship nội trái đất “chỉ là muỗi”. Hiện tượng này nhanh chóng viral thành trào lưu nóng nhất mạng xã hội từ đêm qua đến giờ với hàng ngàn lượt thích, bình luận, hàng trăm lượt tag share cực khủng. Dù thu về lượng data khách hàng khủng nhưng tỷ lệ chuyển đổi (chốt đơn) của hàng ngàn comment này là số 0 tròn trĩnh – Chẳng biết ông vua hàng hiệu thế giới Louis Vuitton nên vui hay buồn?

Rất nhiều người cho rằng việc bình luận “inbox báo giá” như trên rất kém duyên, có thể sẽ khiến cư dân mạng Việt Nam để lại ấn tượng xấu trong mắt bạn bè quốc tế. Một số khác cho rằng có lẽ đây đang trở thành một trend chọc phá mới của những người thiếu ý thức.

Tranh cãi việc ‘inbox báo giá’ của khách Việt trên Facebook hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton, một số cư dân mạng lên tiếng bênh vực cho hành động này. Họ cho rằng “Inbox báo giá” đã là một thói quen mua sắm online nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên hay lên án. “Nhập gia tùy tục” – Dù có là thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới Louis Vuitton với những món hàng hiệu trăm triệu thì phong cách mua hàng của người Việt Nam sẽ không thay đổi.

Sự việc trên hiện vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý cũng như bình luận của cộng đồng mạng. Bạn nghĩ sao về  tr ở fanpage của một hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới? Hãy trao đổi cùng STREET VIBE nhé!

Nguồn Lostbird, Beatvn, Yan, Zing

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here