Heliot Emil: “Tương lai” của thời trang Bắc Âu

0

Với ngôn ngữ thiết kế tập trung vào phom dáng và chức năng của trang phục, thương hiệu Heliot Emil như mang đến nét tươi mới cho thời trang xứ Bắc Âu.

Xuất thân từ Copenhagen (Đan Mạch), kiến trúc và văn hóa nơi đây đã âm ỉ thổi bùng ngọn lửa nghệ thuật và tinh luyện nên tư duy thẩm mỹ cho Julius và Victor Juul. Ngay từ thuở thơ bé, anh em nhà Juul luôn ấp ủ ước mơ sẽ sáng lập nên một thương hiệu thời trang khi trưởng thành.

Thời gian trôi qua, Julius tìm đến thành phố New York và có cơ hội được làm việc cho Calvin Klein, Hood By Air và Kanye West. Sau này, anh quyết định quay về Đan Mạch và vẽ nên con đường riêng – xây dựng thương hiệu riêng cùng người anh em Victor. Cả hai thống nhất sẽ đặt cái tên “Heliot Emil” cho “đứa con tinh thần” như sự tri ân gửi đến người ông quá cố.

thương hiệu heliot emil
Anh em nhà Juul chính là những người sáng lập lên Helios Emil

Đối với Heliot Emil, phom dáng và chức năng chính là 2 “tôn chỉ” hàng đầu trong ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu. Các thiết kế từ Heliot Emil tập trung vào tính đơn sắc và bối đối xứng của trang phục. Họ muốn dung hòa 2 “keyword” chính với nhau theo cách hoàn mỹ nhất để tạo nên những “tác phẩm” không chỉ độc đáo về silhouette mà còn cả công năng.

thương hiệu heliot emil
thương hiệu heliot emil

Trong quá trình thiết kế, Julius và Victor đã cùng nhau ứng dụng đưa vải phản ứng nhiệt vào quần áo. Đây là loại vải đặc biệt khiến tông xám của trang phục chuyển sang trắng khi gặp nhiệt. Hơn cả thế, hai anh em còn không ngừng nghiên cứu và thử nghiện với nhiều chất liệu vải khiến chúng “biến hóa” thành những form và màu sắc mới.

Có lần, họ đã thử đưa tính ứng dụng của vải rèm cửa vào may mặc hay xếp chồng các lớp vải mỏng lên nhau để chúng hiện thành màu sắc mới.

thương hiệu heliot emil
thương hiệu heliot emil

Đồng thời, các kiến trúc, tòa nhà cùng văn hóa từ Copenhagen cũng góp phần truyền cho Julius và Victor nguồn cảm hứng thẩm mỹ dồi giàu. Những trang phục đến từ Heliot Emil là một “bản giao hưởng” hài hòa của trường phái công nghiệp và brutalism.

Từ nguồn cảm hứng trên, Heliot Emil chú trọn vào sự bất đối xứng và đơn sắc trên trang phục. Do đó, các thiết kế từ thương hiệu luôn mang những tông màu đơn sắc như trắng, đen hay xám vốn chịu ảnh hưởng bởi trường phái brutalism. Hơn cả thế, họ cũng không ngại ứng dụng phương pháp descontruction hoặc subverisive basic lên vải vóc để chúng mang đầy tính bất đối xứng với các đường cắt xẻ mạnh bạo.

thương hiệu heliot emil
thương hiệu heliot emil
thương hiệu heliot emil

Dù chỉ mới thành lập vào 2016, Heliot Emil đã phần nào chứng tỏ được thực lực và tầm nhìn của thương hiệu. Những con người trẻ tuổi như anh em nhà Juul luôn hiểu rõ xu hướng của giới trẻ. Họ biết cách xây dựng, chiều lòng và làm mới tâm lý thích sự mới mẻ, độc đáo của nhóm đối tượng này.

Giờ đây, Heliot Emil đã xứng danh “cơn gió mới” của thời trang Châu Âu. Và chắc chắn trong tương lai, họ sẽ càng vươn lên.

thương hiệu heliot emil

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here