Giữ vững “ngai vàng” trong làng tạo trend thế giới, những cơn “địa chấn” thời trang liên tục của trưởng nhóm BIGBANG đã thắp sáng “thương hiệu” Fashion Icon G-Dragon vươn tầm thế giới. Cùng Streetvibe throwback lại những lần tạo trend đỉnh cao của “Rồng oppa” nhé!
G-Dragon sở hữu quyền năng vô tiền khoáng hậu mà mọi thần tượng K-Pop đều mơ ước khi đá chéo sân sang lĩnh vực thời trang. Thường xuyên xuất hiện ở hàng ghế đầu tại các sự kiện runway tầm cỡ, là gương mặt trang bìa của loạt tạp chí quốc tế danh tiếng, nam nghệ sĩ còn là nghệ sĩ Hàn đầu tiên xuất hiện trong BoF 500 list được công bố năm 2015 do những chuyên gia thời trang hàng đầu bình chọn càng chứng tỏ G-Dragon là nhân vật đã góp công định hình cho ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Đồng thời G-Dragon còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với các giám đốc sáng tạo của hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng như: Balmain, Louis Vuitton, Givenchy, Thom Browne… Đặc biệt là Giám đốc sáng tạo Chanel – Karl Lagerfeld.
NAM ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU DUY NHẤT CỦA CHANEL – MỘT VỊ TRÍ MÀ KHÔNG PHẢI AI MUỐN LÀ ĐƯỢC!
Ông hoàng K-Pop chính thức trở thành Nam Đại Sứ Thương Hiệu duy nhất được Chanel chính thức bổ nhiệm vào tháng 11/2016 – một vinh dự bất cứ Celeb hạng A nào cũng phải khao khát.
Mối duyên giữa giữa G-Dragon và vị Giám đốc sáng tạo quá cố của Chanel – Karl Lagerfeld từ sự hâm mộ tài năng âm nhạc nâng tầm thành mối thâm giao của “Những người bạn thân yêu” và đỉnh cao chính là nhiệm kỳ Đại Sứ Thương Hiệu Chanel danh giá với hàng loạt chiến dịch thời trang cạnh dàn tên tuổi đình đám như Julianne Moore hay Kristen Stewart.
Không chỉ luôn là thượng khách front-row của của Chanel, G-Dragon còn có vinh dự góp mặt trên hàng ghế đầu của Chanel tại Tuần lễ Haute Couture vốn chỉ giới hạn khách mời am hiểu thời trang giới quý tộc. Bất cứ sự kiện thời trang nào có sự xuất hiện của G-Dragon đều “gây bão” truyền thông với hashtag #GDatChanel nghiễm nhiên leo thẳng lên top #1 Twitter. Thậm chí, nam ca sĩ cùng siêu mẫu Cara và nữ diễn viên Kristen Stewart còn được ví như tác phẩm nghệ thuật của Chanel – nguồn cảm hứng để Karl Lagerfeld sáng tạo ra những bộ cánh thời trang đẳng cấp vượt thời gian.
Nhìn lại những outfit thể hiện tư duy khác biệt của G-Dragon trên hàng ghế đầu của nhà mốt Chanel. (Ảnh: Pascal le Segretain, G-Dragon one, ELLE)
Mới đây, G-Dragon đã có màn tái xuất đầy ấn tượng trong Tuần lễ Thời trang Haute Couture Paris Xuân Hè 2020 sau hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, với outfit đậm “chất GD” mix sơ mi với áo khoác vải tweed màu tím phấn, diện quần ống lửng để lộ tất trắng cực “ngầu”. Ngoài phụ kiện giày, túi và cài áo Chanel, G-Dragon còn khéo mix chiếc kẹp áo từ thương hiệu riêng Peaceminusone của chính anh.
DỰ ÁN COLLAB NIKE AF1 X PEACEMINUSONE PARA-NOISE – KHẲNG ĐỊNH ĐẾ CHẾ THỜI TRANG RIÊNG KHÔNG LẪN VỚI BẤT KỲ AI
G-Dragon cùng với thương hiệu riêng PEACEMINUSONE luôn là đi đầu, tạo ra xu hướng tại không chỉ Hàn Quốc mà cả Châu Á. Điển hình chính là cơn sốt “giày hoa cúc” Para-Noise kết hợp cùng hãng đồ thể thao tên tuổi Nike thành công vang dội vào cuối năm 2019 sáp tái xuất vào tháng 9 tới với Para-noise ver 2.0.
Đôi Air Force 1 đã tạo nên cơn sốt vào cuối năm ngoái là sự kết hợp giữa G-Dragon và Nike. (Ảnh: Nike) Hình ảnh mẫu thiết kế Para-noise ver 2.0 đã bị “rò rỉ” hồi tháng 5 làm dậy sóng cộng đồng sneakerhead toàn thế giới.
CÙNG STREETVIBE THROWBACK LỊCH SỬ TẠO TREND THỜI TRANG ĐỈNH CAO TỪ “ÔNG HOÀNG K-POP” – FASHION ICON G-DRAGON NHÉ!
DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG HÀNG LOẠT SAO NAM HỌC HỎI
Khoảng thời gian bắt đầu được khán giả biết đến, phong cách âm nhạc và gu thời trang của Sơn Tùng M-TP luôn được đặt lên bàn cân so sánh với G-Dragon (BIGBANG).
Sơn Tùng M-TP lại diện bộ đồ giống trang phục trưởng nhóm Big Bang đã mặc trước đó trên tạp chí Bazzar Hàn Quốc. Từ quần jeans rách, cho đến đôi giày hay chiếc mũ lông đều giống một cách bất ngờ. Trước đó, giọng ca Có Chắc yêu Là Đây cũng từng nhiều lần bị fan Kpop chỉ trích vì “học hỏi” quá nhiều từ phong cách thời trang của anh chàng sành điệu G-Dragon. Bộ vest họa tiết kẻ ô sành điệu màu ghi Sơn Tùng M-TP diện trên sân khấu Vietnam Idol dù không giống nhau đến 100% nhưng ai cũng hiểu Sơn Tùng M-TP đã bị ảnh hưởng quá nhiều từ “ông hoàng thời trang Kpop” G-Dragon.
“KHAI QUẬT” PHỤ KIỆN ĐỘC LẠ THÀNH TRÀO LƯU
- Kính ruồi
Lần đầu GD mang nó vào năm 2012, sau đó đã trở thành cơn sốt. Người định hình phong cách thế giới “Rồng oppa” đã làm thay đổi quan niệm về chiếc kính hình tròn quái dị trở thành trào lưu mới tại Châu Á , và khiến nhiều nhà mốt danh tiếng khác ăn theo kiểu dáng tròn vốn bị ” xấu xí ” này.
2. Mũ lông sang chảnh
3. Diện đồ hiệu “không thèm” cắt tem mác – Đạp gót giày & Buộc dây giày ngược
Để nguyên mác của chiếc túi Chanel & là người khơi mào cho phong trào đi giày không cắt mác như cách thể hiện sự trân trọng của nam nghệ sĩ dành cho những chiếc tag giày túi được thiết kế chỉnh chu. Hay “buộc dây giày ngược” bắt nguồn từ những bức ảnh nhá hàng đầu tiên của siêu phẩm Nike Air Force 1 x PEACEMINUSONE Para-noise. Cho đến trend đạp gót giày tưởng “ngược ngạo” lại được các bạn trẻ, sao Châu Á và Việt Nam hưởng ứng rần rần.
Cách buộc dây giày ngược & để nguyên mác của G-Dragon nhanh chóng được giới trẻ copy. Những đôi Vans “bị” G-Dragon giẫm gót không tiếc thương.
4. Mũ lưỡi trai kẹp kim loại
BIẾN HÓA PHONG CÁCH KHÔNG GIỚI HẠN
- Thời trang “phi giới tính”
Năm 2018 “gây bão” truyền thông thế giới trong một show diễn của Nhà mốt Chanel với áo khoác nữ vải tweed, dây chuyền ngọc trai, chiếc trâm cài Chanel Camellia nổi danh, mũ lông phi công và mắt kính to bản khi xuất hiện. Giới mộ điệu đã không còn xa lạ với những outfit unisex có phần nữ tính nhưng “chất khỏi bàn” của G-Dragon.
2. Lịch lãm với suit
Mái tóc bạch kim mix với bộ suit sọc ca rô vô cùng nam tính cùng phụ kiện là hai đôi bông tai tròn ở hai bên khiến phái nữ phải “gào thét” sao anh có thể đẹp trai đến thế Suit màu xanh nước biển mix cùng áo len caro bên trong cùng phụ kiện mắt kính màu phá cách.
3. Phủi bụi với Jean rách
4. Phong cách quân phục
5. Phong cách Punk Rock
6. Phong cách lấp lánh ánh kim
7. Cuộc chơi màu sắc sặc sỡ
8. Denim jean-on-jean bùng nổ hormone nam tính
9. Phong cách đáng yêu
10. Họa tiết động vật
Một G-Dragon độc nhất vô nhị – sinh ra đã mang trong mình khả năng nghệ thuật bẩm sinh và tài năng xuất chúng cả về lĩnh vực thời trang lẫn âm nhạc. Dù là dự án âm nhạc hay phong cách thời trang, mỗi lần xuất hiện đều ngay lập tức chiếm spotlight truyền thông toàn thế giới. Tháng 8/2020, các V.I.P (fan của nhóm) không ngừng đồn đoán về khả năng tái xuất của G-Dragon hoặc BIGBANG qua một bức ảnh G-Dragon đăng tải trên trang Instagram cá nhân. Bạn nghĩ sao về khả năng này? Hãy cùng Streetvibe trông đợi!
Người viết: Thảo
Nguồn tổng hợp trong nước: Do-sin, Zingnews, Báo mới, Sao Star
Nguồn tổng hợp nước ngoài Hypebeast, Instagram Chanel, Instagram Nike, Pascal le Segretain, G-Dragon one, ELLE