Trong những ngày vừa qua thì cái tên Nike Air Yeezy 2 “Solar Red” lại một lần nữa làm khuấy động giới chơi giày Việt Nam bởi một cuộc cá độ trị giá hơn trăm triệu đồng, hãy cùng Streetvibe tìm hiểu thêm về đôi giày này nhé.
Đôi nét về Air Yeezy 2
Ra mắt công chúng vào 9/6/2012, Solar Red và người anh em Pure Platinum có giá retail khá cao so với mặt bằng chung là $245(~5,678,000 VNĐ). Vỏn vẹn chỉ có 5,000 đôi được bán ra trên toàn thế giới cho mỗi phối màu cộng thêm cái tên Kanye West làm đảm bảo khiến cho giá trị sưu tập của Nike Yeezy nói chung tăng cao vượt bậc và trở thành grail của nhiều sneakerheads toàn thế giới. Hiện tại để sở hữu được 1 đôi Air Yeezy 2 “Solar Red“(cận cảnh tại đây) mới thì bạn phải bỏ ra ít nhất 120 triệu đồng may ra mới mua được. Điều gì đã khiến giá trị của đôi sneaker này tăng cao đến vậy? Xin thưa là đây là người kế nhiệm của mẫu giày đầu tiên do rapper tài năng, fashion icon Kanye West thiết kế và cho ra mắt cùng với Nike.
Những điểm nổi bật của siêu phẩm Air Yeezy 2
Nike Air Yeezy 2 được đánh giá nhỉnh hơn người tiền nhiệm là Air Yeezy 1 với thiết kế có nhiều cải tiến hơn, mang hơi hướm thần thoại Ai Cập với thần Horus và kim tự tháp ở ngay vị trí lưỡi gà tạo điểm nhấn. Upper sử dụng chất liệu da – leather – hoạ tiết vảy bò sát tinh tế cùng vải lưới – mesh thoáng mát. Phần quai dán – strap – gọn gàng hơn bản 1 với 3 kí tự Y Z Y bằng chữ Ai Cập cổ đại. Dây giày đi kèm cặp aglets ánh kim là một điểm cộng. Cuối cùng là đế dạ quang – glow in the dark – “tự tin khoe cá tính”.
Vì sao đây là một trong những chiếc “chén thánh” của giới chơi giày?
Hiển nhiên thì ngoài vì thiết kế đẹp và độ chú ý đến tiểu tiết cao thì giá trị đôi giày hầu hết nằm ở sự liên quan giữa chúng và Kanye, một trong những rapper có sức ảnh hướng lớn đến cả hai lĩnh vực thời trang và âm nhạc. Đặc biệt giai đoạn khi đôi giày được ra mắt cũng là lúc Kanye đang được cả thế giới để mắt đến vì đây là lần đầu anh trở lại sau sự cố VMA năm 2009. Đã có nhiều người sẵn sàng “ăn bờ ngủ bụi” suốt hơn 1 tuần để chờ mua siêu phẩm của Kanye, phần vì sự hâm mộ đối với gã rapper, cũng có người lại muốn kiếm lời bằng cách bán lại với lợi nhuận gấp chục lần.
Cuối năm 2013, Kanye West tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Nike, đầu quân cho adidas. Tuyên bố này gây chấn động ngành thời trang nói chung và giới streetwear nói riêng. Điều này đồng nghĩa với việc Nike khai tử dòng giày Air Yeezy cả 1 lẫn 2, khiến cho giá resell của Yeezy một lần nữa lại tăng thêm và ổn định đến thời điểm hiện tại. Dù sau này Kanye West hợp tác với adidas cho ra dòng sản phẩm Yeezy Boost thành công rực rỡ, nhưng Nike Air Yeezy vẫn là một tượng đài bất diệt không thể nào thay thế được của làng streetwear thế giới.