Đâu là những Local Brand đã gần như đánh mất “hào quang rực rỡ”?

0

Đây chính là những Local Brand Việt đã trở nên hiếm khi được nhắc đến trên bản đồ thời trang Việt dù từng có một thời vàng son trong quá khứ.

Kể từ ngày đầu thời trang đường phố du nhập vào Việt Nam, đã có nhiều Local Brand ra đời từ đấy. Trên chặng đường dài này, có những thương hiệu nội địa đã từng một thời “làm mưa làm gió”, trở nên nổi tiếng với cộng đồng nước nhà. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, một số ít Local Brand đã không còn giữ sức hút với công chúng như ngày đầu.

5THEWAY

Năm năm trước, 5THEWAY là một trong những cái tên sừng sỏ trên bản đồ các Local Brand thịnh thành tại thị trường Việt Nam. Vào giai đoạn vàng son của 5THEWAY, thật không khó để nhìn thấy ít nhất một trong sản phẩm từ thương hiệu này mỗi khi bước xuống phố. Hơn cả thế, “5 Con Đường” xuất hiện khắp mọi ngõ ngách của Internet từ những bức hình chụp outfit đến chủ đề để tranh luận. Khen và chê đều có nhưng sức hút một thời của Local Brand Việt này là điều không thể bàn cãi qua các BST Blacksheeps, Kids of The King… Tiếp đến, 5THEWAY tham gia đồng hành cùng Rap Việt mùa 1 và hiện diện cùng những rapper qua các MV như Nguyên Team Đi Vào Hết của Binz.

Qua một thời gian, cái tên 5THEWAY dường như chìm vào quên lãng trong tâm trí của nhiều tín đồ thời trang dù thương hiệu vẫn còn hoạt động. Phong cách thiết kế của thương hiệu vẫn như ngày nào và bị đánh giá rằng thiếu sáng tạo đột phá và đi theo lối mòn. Đồng thời, 5THEWAY cũng vấp phải các đánh giá thấp về chất lượng không xứng với giá thành của những BST giới hạn. So với các thương hiệu thịnh hành cùng thời, 5THEWAY đã đánh mất “hào quang rực rỡ”.

MADE BY DRGBOIZ (shadowiii3)

Trong bối cảnh có quá nhiều thương hiệu chỉ mang đến những áo thun in hay sản phẩm basic đến thị trường. MADE BY DRGBOIZ xuất hiện và thổi một làn gió mới khi tạo nên những sản phẩm tập trung vào chi tiết cùng phong cách thiết kế riêng biệt. Lựa chọn một hướng đi khác số đông nhưng đó chính là yếu tố khiến shadowii3 đưa tên tuổi thương hiệu lên bản đồ Local Brand Việt.

Tháng 5/2022, shadowii3 thông báo tạm đóng cửa và không bán nữa cho tới khi có thông báo tiếp theo. Tuy nhiên, đã một năm trôi qua, thương hiệu vẫn chưa quay lại đường đua thời trang. Hy vọng đó chỉ là một khoảnh thời gian ngắn ngủi để MADE BY DRGBOIZ “nghỉ ngơi” và “hồi sinh” trong tương lai – tiếp tục mang đến những thiết kế đột phá cho thị trường.

Centimental

Đã từng có thời gian, sản phẩm áo Hoodie và áo phông với hình in từ bức tranh “The Creation of Adam” của Centimental trở thành xu hướng của các tín đồ thời trang nước nhà. Trong giai đoạn 2017-2019, không khó nhìn thấy sự xuất hiện của những sản phẩm này tại các hội nhóm về Street Style hay Sneakers tại Việt Nam. Sau thành công trên, Centimental tiếp tục phát hành các thiết kế mới với tần suất “nhỏ giọt”. Tuy nhiên, vẫn hiếm thiết kế này để lại tiếng vang như những sản phẩm đầu tiên từ thương hiệu. Cho đến hiện đại, Centimental bỗng nhiên ngưng hoạt động tren mạng xã hội kể từ tháng 12/2022.

URBAN MONKEY$

URBAN MONKEY$ là một Local Brand thế hệ đầu trong thị trường Việt Nam được thành lập vào năm 2014. Ngay từ ngày đầu thành lập, URBAN MONKEY$ tập trung vào thiết kế những bộ sản phẩm mang tính thương hiệu cá nhân dành cho các Sneakerhead: phá cách và nổi loạn.

Ngày 20/5/2023, URBAN MONKEY$ thông báo chính thức dừng hoạt động sau 8 năm xuất hiện trên bản đồ thời trang Việt. Đồng thời, thương hiệu đã gửi lời cảm ơn sự ủng hộ, tin tưởng mà khách hàng đã dành trong suốt thời gian qua.

The Callboy (TCB SAIGON)

Vào giai đoạn khi xu hướng Saint Laurent Paris du nhập vào Việt Nam, việc sở hữu một đôi Harness Boots hay Wyatt Boots để hoàn thiện bộ trang phục là điều vẫn khó khăn với nhiều người. Sở dĩ, khó khăn trên đến từ việc giá thành cho các sản phẩm từ nhà mốt Pháp này quá đắt đỏ để ai cũng có thể với tới. Hiểu được tâm tư đó, The Callboy cho ra mắt dòng sản phẩm Boots da với giá thành phù hợp với cộng đồng thời trang đường phố Việt. Điều đó đánh dấu tên tuổi của The Callboy trở thành cái tên tiên phong của các thương hiệu về Boots nói riêng và giày da nói chung.

Sau một thời gian, The Callboy không còn hoạt động mạnh mẽ như trước. Theo một nguồn tin, nguyên nhân đến từ việc người sáng lập không còn tâm huyết với “đứa con tinh thần” như ngày đầu. Đồng thời, lòng tin của khách hàng dành cho The Callboy cũng vơi dần sau các ầm ĩ không đáng có. Một lý do khách quan khác đến từ việc những đôi Boots cùng Skinny Jeans đã trở nên bão hòa trên bản đồ xu hướn thời trang. Cho đến hiện đại, The Callboy vẫn hoạt động với cái tên mới là TCB SAIGON. Tuy nhiên, chặng đường tương lai vẫn sẽ là thử thách để thương hiệu tìm lại hào quang đã mất.

Emergenci 

Emergenci là thương hiệu thời trang thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh lớn hơn là mang nền thời trang nước nhà đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Qua mỗi thiết kế, Emergenci mang đến một câu chuyện với thông điệp ý nghĩa phía sau, cộng hưởng về cái nhìn toàn diện đối với nền thời trang thế giới. Emergenci khẳng định với giới thời trang đường phố rằng họ sẽ là người tiên phong mang thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới.

Sau khi bước chân ra thị trường quốc tế, Emergenci nhận được khoản đầu tư 1.5 triệu đô từ Leverage “Link Forbes”. Sau đó, thương hiệu nhanh chóng phát triển và có mặt tại hơn 50 cửa hàng bán lẻ lớn tại Mỹ và quốc tế. Thế nhưng, kể từ sau 8/2022 đến hiện đại, Emergenci bỗng nhiên ngưng các hoạt động trên mạng xã hội – để lại một câu hỏi về sự “mất tích” bí ẩn này đến nhiều người.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here