Chơi xe có bạn, mặc đẹp có team – Muốn đẹp thì đi một mình, muốn nổi bật thì đi cùng nhau!

0

Nữ nhà văn Helen Keller từng chia sẻ với đại chúng rằng: “Một mình chúng ta có thể làm được rất ít, cùng nhau chúng ta có thể làm được rất nhiều.” Thời trang cũng vậy, bạn chỉ cần làm đẹp một tập thể, thì tập thể đó sẽ làm đẹp bạn lên. Một mình bạn có thể trở nên đẹp, nhưng muốn thì ta cần phải cả một tập thể.

Tầm quan trọng của “Team” trong thời trang và nghệ thuật

Thời trang tồn tại dưới dạng một hình thức của nghệ thuật. Thời trang chính là một trong những thướt đo xem nghệ thuật có thể tiến thêm được bao xa. Vậy bạn đã bao giờ hỏi rằng, điều tạo nên sự khác biệt giữa một bộ trang phục đẹp và một ấn phẩm nghệ thuật thực sự là gì chưa? Câu trả lời nằm ở “Team” hay “Những người đồng đội”. Ngành công nghiệp thời trang không chỉ dựa vào một cá nhân duy nhất, sự thăng hoa của cả thời trang và nghệ thuật nằm ở sự gắn kết giữa những cá nhân, khi đó thời trang trở nên độc đáo hơn ấn tượng hơn. Thời trang không chỉ là về quần áo, nó còn là về nghệ thuật, về sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những đội ngũ NTK.

Chúng ta có thể đến từ những con tàu khác nhau, nhưng bây giờ chúng ta đều đang ở trên cùng một con thuyền” – Martin Luther King Jr. Thời trang không bao giờ bị rằng buộc, chúng ta có thể tự chính bản thân nêu lên cái tôi cá nhân thông qua một bộ trang phục. Câu hỏi đặt ra ở đây là, có thực sự cần “Team” trong thời trang không? Câu trả lời là “Không cần thiết”. Tuy nhiên, Thời trang sẽ đi được xa hơn nếu có “Team”. Đứng sau sự thành công của cả một nhà mốt như Dior, Chanel, Margiela, Mugler… đều nhờ vào sự đóng góp vô hạn của những cá nhân từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Có thể nói, “Team” chính là một trong những yếu tố cốt lõi thúc đẩy nhiệt huyết, động lực, sáng tạo cho cả một ngành công nghiệp thời trang nói chung và nghệ thuật nói riêng.

Giá trị cốt lõi được xe là “kim chỉ nam” định hướng hướng tương lai và sự sáng tạo. Trong thế giới thời trang hay nghệ thuật đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo, đam mê và kỹ năng. Thông thường, những cá nhân làm việc trong các lĩnh vực này dành nhiều giờ để mài giũa nghề của mình, hoàn thiện kỹ năng và tạo ra những tác phẩm có thể chạm đến trái tim và khối óc của mọi người. Tuy nhiên, cũng cần có tinh thần đồng đội và sự hợp tác để tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội. Nghệ thuật và thời trang cung cấp một nền tảng độc đáo cho giao tiếp vượt ra ngoài lời nói. Nghệ thuật thị giác cho phép cá nhân thể hiện cảm xúc, ý tưởng và khái niệm có thể khó truyền đạt chỉ bằng phương tiện lời nói. Giao tiếp phi ngôn ngữ này thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn và kết nối giữa các thành viên trong “Team”.

Muốn đẹp thì đi một mình, muốn nổi bật thì đi cùng nhau

Thời trang không chỉ là quần áo, nó là một ngôn ngữ, một cách để chúng ta kết nối. Bạn là một phần của cộng đồng những tín đồ yêu thời trang, nơi bạn không bao giờ cảm thấy đơn độc. Với sức mạnh kỳ diệu gắn kết cộng đồng khơi gợi cảm xúc và thúc đẩy sự đồng cảm. Thông qua đó, cá nhân có thể hiểu sâu hơn về các góc nhìn và trải nghiệm khác nhau.

Thời trang là là vòng tuần hoàn của xu hướng nó cứ liên tục được tạo ra và lan tỏa với tốc độ chóng mặt. Nhưng điều làm nên sự đặc biệt của thời trang chính là cách chúng ta thể hiện cá tính riêng thông qua những xu hướng đó. Bạn không đơn độc trong hành trình tìm kiếm và định hình phong cách của mình. Luôn có một cộng đồng những người yêu thời trang sẵn sàng chia sẻ và truyền cảm hứng.

Mỗi người trong cộng đồng thời trang đều có một cách riêng thể hiện cái “Tôi” tỏa sáng. Thời trang là một bức tranh nhiều màu sắc, nơi mỗi cá nhân là một nét vẽ độc đáo. Những cái khác biệt không chỉ đơn thuần là sự khác biệt về phong cách, mà còn là sự phản ánh đa dạng của cá tính, văn hóa và trải nghiệm sống. Mỗi bộ trang phục đều kể một câu chuyện riêng, và thời trang là nơi tôn vinh sự khác biệt. Và sự khác biệt ấy không chỉ được chấp nhận mà còn được tôn vinh, tạo nên một cộng đồng thời trang đa sắc màu, “Team” là cầu nối gắn kết “Những cá thể độc bản” lại với nhau.

Đã có nhiều minh chứng về sự phát triển của một “Team” trong địa hạt thời trang. Chẳng hạn như “tổ đội không tên” của Kanye West và những người bạn. Ye cùng một số rapper, nhà thiết kế hay Influencer thường xuyên bầu bạn với nhau. Họ chia sẻ kiến thức, nâng đỡ và cùng nhau sáng tạo nên các thiết kế thời trang, dự án hay sản phẩm âm nhạc. Với sự “đỡ đầu” của Ye, nhiều thành viên thuộc nhóm của anh giờ đây đã trở thành những gương mặt gạo cội trong địa hạt thời trang & âm nhạc. Chúng ta có một Matthew M William hiện đang cầm cương Givenchy, Jerry Lorenzo thành công với Fear of God, Virgil Abloh trở thành NTK truyền nhiều cảm hứng nhất, Travis Scott vừa là Rapstar vừa là Fashion Icon…

Ngoài ra, còn có cả A$AP Mob vang danh trong giới hiphop là một tổ đội được sáng lập với mục đích các thành viên có thể cùng nhau làm nhạc, làm thời trang và sáng tạo.

Từ trái qua phải: Ye, Virgil Abloh, Jerry Lorenzo, Travis Scott và nhiếp ảnh gia Emanuele D’Angel
A$AP Mob

Cùng “Vibe” nhưng khác “Gu”

Một “Team” thời trang là sự hiện diện hữu hình đại diện cho một cộng đồng nhỏ của những cá thể độc bản. Mỗi thành viên đều mang đến một màu sắc riêng, một phong cách độc nhất, tạo nên một bức tranh tổng thể vô cùng đa dạng và sinh động. Ở đó, sự khác biệt không phải là rào cản mà là cầu nối, giúp chúng ta học hỏi và truyền cảm hứng lẫn nhau.

“Vibe” ở đây được biểu trưng cho nhịp đập – tinh thần – lý tưởng chung của của một cộng đồng nói chung và thời trang nói riêng. Nhưng điều tạo nên sự đa dạng chính là “gu” và định hình phong cách cá nhân của mỗi thành viên trong “Team”. Như một bản nhạc mỗi người đại diện cho một “nốt nhạc” riêng cùng tạo nên một bản giao hưởng độ đáo và tuyệt vời. Trong thời trang cũng vậy, chúng ta có thể cùng chung một vibe, cùng yêu thích một phong cách, nhưng cách thể hiện của mỗi người lại khác nhau. “Vibe” là sợi dây kết nối chúng ta, nhưng “Gout” là thứ làm nên sự độc đáo của mỗi cá nhân. Sự đồng điệu và sự khác biệt luôn song hành cùng nhau.

Team đẹp thì xe cũng phải xịn!

Vespa, một biểu tượng đại diện cho niềm đam mê cuộc sống và khát khao làm chủ tương lai. Sự tự do và giải phóng cho những người trẻ tuổi trên toàn cầu và con là sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật di chuyển với cộng đồng thời trang. Khi những chiếc xe cổ điển này gặp gỡ những bộ trang phục mang đậm dấu ấn, chúng tạo nên một tổng thể hài hòa. Vespa không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một tuyên ngôn về phong cách – sự đoàn – tự do cho các tín đồ yêu xe cũng như thời trang.

MODS MAYDAY JAPAN 2022 SCOOTER RUN !

Như một chất kích thích và nghệ thuật phóng đại. Vespa, bước ra khỏi phạm vi phương tiện di chuyển trở thành cầu nối gắn kết những cá tính riêng biệt lại với nhau, giữa họ tồn tại “điểm giao” của thời trang và xe cộ. Tại Việt Nam, cũng có những cộng đồng, những “Team” yêu thích thời trang cũng như xe Vespa, có thể kể đến như The UNKNOW Generation với phong cách “Mod” đặc trưng, hội đại diện cho tinh thần tự do, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần thời trang. Hay với những người đam mê dòng Vespa hiện tại, chúng ta có thể kể đến hội PT Việt Nam hoặc Modern Vespa Vietnam hay với phong cách thời trang đường phố, đậm chất sành điệu.

PT Việt Nam
PT Việt Nam

Bên cạnh đó, khi đề cập về sự giao thoa của thời trang và xe cộ, không thể không nhắc đến những giá trị bền bỉ và di sản trường tồn của hai cộng đồng Vietnam Raw Denim Vespa đã gầy dựng. Cả hai đều đại diện cho phong cách sống cũng như tinh thần tự do – phóng khoáng – hoài niệm. Sự kết hợp này không chỉ tạo nên một phong cách thời trang độc đáo và cá tính, mà còn là một biểu tượng văn hóa.

Những buổi offline của hội Vietnam Raw Denim đồng hành cùng Vespa trên những chuyến đi đã tạo nên những hồi ức khó quên của tuổi trẻ. Tính mộc mạc, giản dị và nét cổ điển của tổ đội Vietnam Raw Denim dung hòa cùng sự “chấm phá” hiện đại của Vespa, một sự kết hợp vừa ngẫu nhiên nhưng đồng điệu một cách lạ thường.

Vespa giờ đây đại diện cho một biểu tượng phong cách, tinh thần tự do hiện đại. Một biểu trưng tường tận cho văn hóa, thời trang và lối sống. Cả Vietnam Raw Denim, PT Việt Nam hay The UNKNOW Generation… Những “Team” đã đưa những hình tượng xe Vespa ăn sâu vào văn hóa đại chúng cũng như thời trang. Họ cùng khám phá – cùng nhau thưởng thức – cùng mặc đẹp – cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ những thành viên trong cộng đồng hay một “Team” mới có thể cảm nhận được.

Kết luận

Fashion Team – nơi hội tụ của những tâm hồn yêu thời trang, nơi những niềm đam mê, khát vọng và hoài bão được hoàn quyện cùng nhau Team, nơi mỗi cá nhân là một nét vẽ độc đáo. Những cái khác biệt không chỉ đơn thuần là sự khác biệt về phong cách, mà còn là sự phản ánh đa dạng của cá tính, văn hóa và trải nghiệm sống.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here