Home Khám Phá Bức xúc vì Shop 2hand tự ý dùng graphic của Liquid Blue

Bức xúc vì Shop 2hand tự ý dùng graphic của Liquid Blue

0

Mới đây, giới đồ si tại Việt Nam đang “rần rần” việc một Thrift Shop sử dụng “trắng trợn” graphic từ áo của Liquid Blue.

Hai ngày trước, một tài khoản Facebook đăng bài viết thể hiện sự bức xúc về việc một shop đồ secondhand với hơn 70 nghìn Follow khoe những chiếc áo tự sản xuất. Điểm đáng nói là chiếc áo này có graphic như những sản phẩm đến từ Liquid Blue. Không chỉ sản xuất hàng loạt 1000 cái, shop này còn khẳng định đây là đồ mới, không phải 2hand. Cụ thể, họ cho rằng đây là sản phẩm do họ tự sản xuất và không in tên Liquid Blue.

Bài viết thể hiện sự bức xúc của một bạn đến từ Cần Thơ.

 

Tuy nhiên, theo bài đăng, Secondhand Shop này không nhắc gì đến mẫu áo Skull Pile Green Black T-Shirt của Liquid Blue – anh sinh đôi khác cha khác mẹ của nó. Sau đó, khi có quá nhiều đá dưới tại bình luận, phía cửa hàng đã phản hồi rằng đây là đồ mới và không lấy danh Liquid Blue để bán nên không phải là đồ giả hay copy. Hơn cả thế, họ cũng nói thêm rằng không quảng bá những chiếc áo thun này vào các group đồ si.

Phần quảng cáo của chủ shop 2hand với hơn 70 nghìn người theo dõi tại Hà Nam.

Ngày sau khi mẫu áo được cho là copy từ Liquid Blue trở nên “viral” và trở thành chủ đề bàn tán. Đã có vô số “gạch đá” cũng như bình luận chỉ trích cách làm việc của Thrift Shop này. Và có thể nói, gần như các bình luận ấy đều được chủ shop phản hồi lại nhanh chóng bằng các lập luận và luận điểm của cá nhân.

Phần bình luận đáp trả của chủ shop 2hand.
Phần góp ý chân thành từ một người chị từng làm việc chung với chủ shop.
Phần bình luận của chủ shop. 

Cho những ai chưa biết, Liquid Blue là một thương hiệu chuyên về may mặc áo thun và các sản phẩm phụ kiện. Để sản xuất ra một chiếc áo, họ đã phải chi nhiều tiền để mua lại bản quyền hoặc chi phí cho đội ngũ thiết kế để thiết kế nên chiếc áo được xem như dấu ấn đậm nét của hãng trong địa hạt thời trang. Kể từ lần đầu được sản xuất đế nay, mẫu áo này cũng đã được hơn 20 năm tuổi và được người nổi tiếng lăng xê.

Cho đến hiện tại, “cuộc chiến” vẫn chưa có hồi kết. Phải chăng, chủ Shop đang “lách luật” để qua mặt sự phản đối của cộng đồng mạng? Theo các bạn, việc làm trên của chủ Shop này là đúng hay sai? Hãy cho Street Vibe biết ý kiến nhé!

 

No comments

Leave a reply Cancel reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version