
Bộ sưu tập Chanel Métiers d’art không chỉ là một sự kiện thời trang, mà là một cuộc hành trình văn hóa, một lời tuyên ngôn về sự trường tồn của di sản và sự tinh hoa của nghệ thuật thủ công Pháp. Với màn độc diễn cũng như là chào sân cho sự ra mắt của mình. Matthieu Blazy đã thành công tái hiện nơi những kỹ thuật thủ công truyền thống được hồi sinh và đặt vào bối cảnh đô thị hiện đại. Dưới lăng kính của thời trang của anh, nghệ thuật thủ công tinh xảo giao thoa cùng văn hóa pop trong giữa nơi giao lộ của nhà mốt Chanel và thủ đô New York.
Thời trang thế giới vừa chứng kiến một sự kiện mang tính lịch sử, một chương mới được khai mở dưới ánh đèn rực rỡ của thành phố không ngủ – New York. Métiers d’art cái tên gọi đầy ẩn ý, đã một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn của Chanel trong việc bảo tồn và phát triển các nhà nghề thủ công trứ danh như: Lesage (thêu), Montex (thêu), Lemarié (hoa và lông vũ), Massaro (giày), và Goossens (kim hoàn). Bộ sưu tập Chanel Métiers d’art 2026 không chỉ là một show diễn; đó là một lời tuyên ngôn, một cuộc đối thoại thăng hoa giữa di sản Parisienne vượt thời gian và năng lượng năng động của New York.
Mối lương duyên giữa với kinh đô thời trang New York
Mối lương duyên giữa Coco Chanel và New York là một chương hồi quan trọng trong lịch sử thời trang thế kỷ 20, một sự giao thoa giữa tinh thần thanh lịch kiềm chế của Paris và năng lượng thực dụng của Mỹ. Chanel, với tầm nhìn cách mạng về thời trang dành cho phụ nữ giải phóng họ khỏi corset và đưa chất liệu jersey vào cuộc sống thường nhật đã tìm thấy ở New York, nơi văn hóa – con người – xã hội chính đại diện cho khát khao tự do mà bà tìm kiếm. Trong khi phong cách của Chanel mang tính cổ điển vượt thời gian, thì sự nhanh nhạy, sắc sảo và tinh thần tiến bộ của Manhattan lại cộng hưởng mạnh mẽ với triết lý thiết kế của bà.



Hình ảnh người phụ nữ New York, những người tiên phong trong việc tự chủ – linh hoạt – mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế, và Chanel đã trao cho họ điều đó. Mối lương duyên này không chỉ định hình nên phong cách của người phụ nữ Mỹ, mà còn củng cố vị thế không thể lay chuyển của Chanel như một biểu tượng toàn cầu về sự sang trọng thực tế và quyền lực mềm của phái đẹp.
Sau này, Karl Lagerfeld đã nhiều lần tổ chức các show diễn lộng lẫy tại đây. Bộ sưu tập Métiers d’art 2026 dưới thời Matthieu Blazy được xem là một khúc ca tri ân đến sự giao thoa văn hóa này, thể hiện sự thực dụng sang trọng của phong cách Mỹ cùng với sự xa hoa tinh tế của thủ công Pháp.
Màn chào sân của Matthieu Blazy và lời tri ân cho di sản vĩnh cửu của Chanel
mốt=Chanel Métiers d’art 2026 dưới sự dẫn dắt đầy bất ngờ và được mong đợi của Tân Giám đốc Sáng tạo, Matthieu Blazy, sàn diễn Métiers d’art đã được chọn đặt tại ga tàu điện ngầm một địa điểm mang tính biểu tượng ở New York. Bộ sưu tập lần này đánh dấu màn debut chính thức của Blazy, một nhà thiết kế nổi tiếng với tầm nhìn về sự thanh lịch thực dụng và khả năng tôn vinh chất liệu ở Bottega Veneta trước đây. Giờ đây, ông mang tinh thần tân tiến ấy thổi vào di sản cao quý của Chanel, một sự kết hợp hứa hẹn sẽ định hình lại quỹ đạo của nhà




Show diễn với sự góp mặt các các celeb, các ngôi sao hạng A của Hollywood, và cả “Friend of House” của Chanel những cô nàng Itgirl đình đám nhất New York và đã tụ hội tại con phố Bowery. Những tên tuổi lớn như: Ayo Edebiri, Tilda Swinton, Teyana Taylor, A$AP Rocky, Bowen Yang, Martin Scorsese, Jessie Buckley, Solange Knowles, và Margaret Qualley, G-Dragon.
Chanel với lớp “áo mới” đậm tinh thần hỗn loạn và dân chủ hóa
Blazy chọn ga tàu điện ngầm New York đã ngừng hoạt động tại Bowery Street làm bối cảnh, một không gian tượng trưng cho sự hỗn loạn , tốc độ và sự bình đẳng. Tinh thần New York được bộc bạch xuyên suốt bộ sưu tập tôn vinh những cá tính độc đáo, mỗi người mẫu đại diện cho mỗi hình thái – tầng lớp – kiểu người trong xã hội. Những thiết kế tập trung vào sự tự do, chân thật và sự va chạm văn hóa đa dạng, tương phản với hình ảnh sang trọng truyền thống của Chanel.
Dân chủ hóa sự sang trọng là một trong những nỗ lực và “kim chỉ nam” mà Blazy luôn muốn theo đuổi. Ông chấp niệm với việc đưa Haute Couture xuống bối cảnh đời thường và Chanel đã giúp ông hiện thực hóa điều đó. Với đức tin thách thức những rằng buộc và quy chuẩn trong di sản của Chanel rằng trang phục thương hiệu chỉ dành cho những sự kiện thảm đỏ hoặc giới thượng lưu. Thay vào đó, biến sự sang trọng thành một trải nghiệm cá nhân, hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Bộ sưu tập là lời tri ân và tôn vinh các xưởng thủ công tại Le19M. Matthieu Blazy, người luôn coi trọng sự ứng dụng của nghệ thuật, sẽ tái tạo các kỹ thuật truyền thống. Vải tweed chất liệu mang tính biểu tượng của Chanel được giải phóng khỏi công thức truyền thống. Thay vì các phom dáng cổ điển, tweed có thể được làm mới bằng lối đan thưa hoặc kết hợp với các chất liệu hiện đại, tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt hơn, phù hợp với nhịp sống nhanh của New York.
“Không phải vì thêu thùa mà nó đẹp hơn, mà là vì thêu thùa có mục đích riêng,”
Matthieu Blazy
Alex Consani xuất hiện đầy kiêu hãnh với tư thế tay đút túi lạnh lùng, diện bộ suit pinstripe ngoại cỡ và chiếc fedora cổ điển. Trong khi đó, Anok Yai lại mang đến một khoảnh khắc thi vị, thướt tha bước ra khỏi toa tàu. Cô ấn tượng mạnh mẽ trong chiếc váy dạ hội xếp tầng họa tiết da báo xanh lộng lẫy, kết hợp cùng áo cổ lọ đen đơn giản và món trang sức ngập tràn. Chi tiết thú vị là cô vừa đi vừa đọc tờ báo đặc biệt do chính Chanel phát hành một ấn phẩm đóng vai trò là thư mời độc đáo của show diễn.
Hãy cùng Streetvibe chiêm ngưỡng màn debut đầy ấn tượng của Matthieu Blazy tại Chanel Métiers d’art 2026























































































