“Drama” mới nhất hôm nay được khơi nguồn từ chiều ngày 24/6/2020 khi co-founder của T-redx – Quang Trung Nguyễn đã lên tiếng bóng gió về việc có một thương hiệu đạo nhái ý tưởng của T-redx. Cụ thể hơn đó là về chiếc quần xếp ly chưa từng được ra mắt nhưng chẳng hiểu sao được Bunnyhillconcept bày bán khắp nơi .
Sau bài đăng của Quang Trung Nguyễn, founder còn lại của T-Redx cũng đã chia sẻ hẳn hoi về sự việc, đưa ngay cái tên Bunnyhillconcept vào vòng tố cáo vì đã đạo nhái chiếc quần của mình. Thậm chí, vị founder này cũng cho hay thay vì tìm cách giải quyết “fair-play” với nhau, Bunnyhillconcept lại “đổ hết tội vạ ngược lại cho T-redx rằng chính T-Redx mới là thương hiệu đạo nhái thiết kế quần của họ vì họ đã thực hiện từ 6 tháng trước.
Câu chuyện này làm mình vô tình lục lọi và tìm lại bức ảnh được chụp cách đây hơn 1 năm của cặp đôi founder T-redx và bạn cũng thấy rằng chiếc quần xếp ly sample này đã cùng họ xuất hiện ở Seoul Fashion Week. Hay thậm chí từng được cánh nhà báo đăng đi đăng lại hình ảnh này khá nhiều. Với cột mốc thời gian từng được ra mắt vào hè 2019 nhưng bị ẩn đi, kèm theo việc mẫu quần này được thiết kế từ trước tháng 12/2018 cho chuyến đi của founder T-redx, chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin rằng Bunnyhillconcept “mượn” ý tưởng để kinh doanh.
Bên dưới bài đăng của founder T-Redx, đặc biệt xuất hiện một comment gây chú ý mạnh mẽ. Bạn cho rằng mẫu quần xếp ly của T-Redx hoàn toàn có thể tìm thấy trên Pinterest, so với Bunnyhillconcept mang thiết kế ống suông, có 3 ly thì mẫu quần của T-Redx là ống túm, có 4 ly tất cả. Điều đáng nói là nếu bạn hỏi với thiện chí tìm hiểu, có lẽ cộng đồng mạng đã không kịch liệt lên tiếng phản đối bạn nhiều đến vậy. Với giọng điệu cợt nhã, lại bị phát hiện là “người quen” của Bunnyhillconcept, những người yêu thích thời trang lại càng có cớ để thấy rằng thương hiệu này thật sự có vấn đề.
Riêng về mình, mình đánh giá đây là hành động cần thiết của T-Redx khi có một thương hiệu khác không tôn trọng chất xám của mình. Hơn nữa, T-redx sẽ không có phản ứng trước việc này nếu Bunnyhillconcept không có hẳn bình luận với hàm ý cho rằng Bunnyhillconcept ra mắt mẫu này từ cách đây 6 tháng trước, ám chỉ T-redx đã ăn cắp ý tưởng này từ họ trong khi đó ngoài giấy đăng ký bản quyền, thương hiệu T-Redx còn có bản mẫu thiết kế, khuôn rập từ cách đây 2 – 3 năm trước.
Chốt lại thì Bunnyhillconcept có thật sự ăn cắp ý tưởng hay không, khách hàng, những người yêu thời trang đều đã có câu trả lời trong đầu cho chính mình. Với ngần này các dẫn chứng đầy thuyết phục bên trên có lẽ Bunnyhillconcept phải đưa ra các lập luận xa và rộng hơn nữa thì may ra sẽ xoay chuyển được tình hình.
Ý kiến của mọi người về vấn đề này như thế nào? Hãy cùng streetvibe chia sẻ và thảo luận cùng nhau bên dưới bài đăng nhé.