Ăn mặc như doanh nhân trở thành xu hướng “gây bão” trong thời gian gần đây; trào lưu Business Core có gì mà “hot” đến vậy, hãy cùng Street Vibe tìm hiểu xem nhé !
Business Core là gì ?
Business Core là một aesthetic với những bộ trang phục được mặc khi đi làm của nhân viên văn phòng tùy thuộc vào nơi làm việc và quy định của mỗi công ty về việc mặc trang phục. Trên thực tế, Business Core chính là Formal-wear/Smartcasual vốn đã xuất hiện từ lâu đời trên bản đồ thời trang. Aesthetic này tránh những bộ trang phục có màu sắc tươi sáng, cầu kì và thường sử dụng những màu đơn điệu, trung tính hơn như xám hoặc đen nhằm mục đích làm tăng thêm vẻ sang trọng và lịch sự cho môi trường làm việc.
Thông thường, 4 items không thể thiếu của aesthetic này chính là: sơ mi trắng, âu phục cùng blazer, cà vạt và giày tây. Ngoài màu đen được sử dụng phổ biến, xám than và xanh navy là những màu sắc phù hợp cho môi trường công sở. Áo thường có chất vải mịn, ít đường dệt hoặc vải sáng bóng dành cho những bữa tiệc quan trọng.
Tuy nhiên, Business Core dần dần đổi mới theo thời gian khi không chỉ dừng lại ở văn phòng làm việc. Chúng đã trở thành một aesthetic thời trang đường phố rất được lòng các anh chàng lịch lãm và những cô nàng cá tính.
Ngày nay, những chiếc áo blazer màu tối và áo sơ mi đơn giản không còn trở nên nhàm chán với người mặc chúng. Chiếc blazer được thay thế bởi một khoác da “ngổ ngáo” hoặc một chiếc overcoat thanh lịch, hoàn toàn có thể thêm thắt các phụ kiện làm đổi mới bộ outfit.
“Doanh nhân thành đạt” tái xuất trên đường băng
Quay trở lại quá khứ, trên thực tế, Business Core không hẳn mới “hot” trong thời gian gần đây. Chúng đã được ưa chuộng trong một khoảng thời gian dài từ rất lâu về trước. Nhiều nhà mốt còn ưu ái dành trọn các BST riêng theo aesthetic này hoặc chọn chúng làm DNA chủ đạo cho các thiết kế. Nổi bật nhất trong số đó là thương hiệu thời trang cao cấp Tom Ford và Prada.
Trong bộ sưu tập mùa thu mới nhất năm nay, Tom Ford đã mang đến sắc màu mới cho những bộ suit. Không còn tông màu trầm trung tính, những chiếc áo suit và sơ mi được biến hóa bằng gam màu hồng, tím, xanh nổi bật.
Corporate Fashion: Từ cứng nhắc đến thể hiện bản thân
Từ trước đến nay, mỗi khi nhắc đến Corporate hay trang phục công sở, khá nhiều người sẽ nghĩ chúng chỉ là những bộ trang phục nhàm chán và cứng nhắc. Thế nhưng, quan điểm đó đã thay đổi phần nào từ khi xu hướng Corporate từ đường băng đang “lấn sân” sang TikTok với tên gọi “Business Core” trong thời gian gần đây.
Với tài lẻ và khả năng phối đồ của bản thân, giới trẻ đã vận dụng cốt lõi sẵn có từ Corporate và “hô biến” chúng trở nên trẻ trung, hiện tại và không kém phần thời trang. Trên TikTok, các video phối đồ dựa theo Corporate tràn ngập newfeed . Hashtag #businesscore đã có hơn 5 triệu lượt xem và đang tăng dần lên mỗi ngày.
Lịch lãm, cổ điển mà vẫn cá tính, thời thượng là những từ ngữ dành cho aesthetic này. Tuy xuất phát có từ lâu đời nhưng đến nay vẫn giữ được sự ưa chuộng từ các tín đồ yêu thích thời trang. Đơn giản mà phức tạp, thanh lịch nhưng cũng không kém phần phá cách. Những bộ outfit độc đáo dưới đây bắt nguồn từ những items cơ bản nhất của business core nhưng chỉ cần thêm thắt một chút xíu phụ kiện, màu sắc chúng đã trở nên mới lạ hơn.
@minhnguyen749 @irisloveunicorns McDonald x Vain @voheee0710 @thvmxxs