Gentle Monster: “Làn sóng mới” của Đại hàn Dân quốc

0

Dạo vài vòng trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh người nổi tiếng, KOL,.. sở hữu chiếc kính tới từ Gentle Monster. Sản phẩm chiếm sóng mạng xã hội, có thể ẩn đi vài khuyết điểm của người đeo. Vì sao lại được săn đón đến vậy? Sản phẩm bắt đầu xu hướng từ bao giờ? Cùng Street Vibe tìm câu trả lời nhé!

Sự hình thành của Gentle Monster

Vào năm 2011, thời kì thịnh hành của văn hóa Hàn Quốc – làn sóng Hallyu, ông Hankook Kim muốn tạo dòng mắt kính cho người châu Á. Để phát triển một thương hiệu sẽ cần nhiều yếu tố; trong đó, sự độc đáo chiếm vai trò quan trọng để lan tỏa làn sóng này. Cũng từ đây, Kim nhận ra thị hiếu của người Á đông hoàn toàn khác biệt với người Tây phương. Tất cả đến từ sự khác biệt về cấu trúc gương mặt. Vì vậy, ông tạo ra những cặp kính to bản, nhiều dòng kính phá cách, không trùng lặp với bất kì thương hiệu nào với châm ngôn thử nghiệm và sử dụng những yếu tố mới.

Hankook Kim

Khoảng năm 2013-2014, nữ diễn viên Hàn Quốc Jihuyn đã đeo chiếc kính râm của nhà Genlte Monster trong My Love From The Stars (hay Vì Sao Đưa Anh Tới). Tại thời điểm đó, bộ phim nhanh chóng lên xu hướng, được tìm kiếm khắp các mạng xã hội. Như một lẽ vô thức, những người hâm mộ yêu mến cô nàng cũng “phải lòng” chiếc kính GM. Từ đó, hình ảnh của chiếc kính từ thương hiệu bùng nổ theo độ “hot” của phim và lan truyền rộng rãi.

Năm 2016, Gentle Monster khai trương cửa hàng đầu tiên trên quận Soho tại New York và cửa hàng thứ 2 tại Los Angeles vào năm 2017. Cùng năm, thương hiệu mắt kính này xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang New York rồi được tập đoàn LVMH đầu tư và mua lại 7% cổ phần của công ty. Đây được xem là bước ngoặc lớn của thương hiệu châu Á trên thị trường thế giới.

Kính Gentle Monster tại New York Fashion Week

Từ “thiết kế cho người châu Á” cho đến “làn sóng mới” của thế giới

Theo một số nguồn tin cho biết, “Gentle” ở đây thể hiện tinh thần khiêm tốn, dùng để nhấn mạnh sự thực tế. Riêng từ “Monster” để chỉ sự sang trọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám thể hiện và yêu thích sự độc đáo.

Ở nhiều nước châu Á, gương mặt nhỏ cùng mũi cao là tiêu chuẩn cái đẹp. Cho nên, những cặp kính được sản xuất ra là những cặp kính to bản và có miếng đệm mũi , khắc phục nhược điểm mũi thấp, làm mặt trông nhỏ hơn, cân đối hơn. Đây là dấu ấn lớn của thương hiệu đối với các tín đồ thời trang châu Á.

Không chỉ mang tính độc đáo về mặt sản phẩm, Gentle Monster còn tạo cho khách hàng tính hiếu kì. Các cửa hàng của Quái Vật Thanh Lịch được bày trí như một triễn lãm, thay đổi mỗi 21 ngày, biến những ý tưởng siêu thực thành hiện thực để có thể nắm hoặc chạm vào. Họ thậm chí còn tạo ra hương thơm và âm thanh độc đáo cho từng không gian. Điều này đã giúp người xem gạt bỏ ranh giới giữa thương mại và nghệ thuật – định hình phong cách của hãng.

Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm cũng là phương thức nhận diện quan trọng của Genlte Monster. Về thiết kế bên ngoài, font chữ được thương hiệu Hàn Quốc chọn là Sans Serif. Font chữ này giúp mang lại sự hiện đại, gọn gàng, dễ hiểu cùng với mỗi chiếc hộp là một sắc thái, không trang trí gì thêm để khiến người xem khoogn bi phân tán thị giác và chỉ tập trung vào tên thương hiệu.

Thiết kế hộp đơn giản cùng dòng chữ nổi bật của Gentle Monster

Với các dòng sản phẩm, kính Gentle Monster được làm từ nhựa ZYL chắc chắn, có thể điều chỉnh uốn cong không cần tác động của nhiệt đồng thời không phá vỡ cấu trúc cơ bản, nhẹ, an toàn với người dùng. Chính những yếu tố đấy đã làm cho dòng kính này mở rộng tên tuổi mình trên thị trường thế giới.

Khi Quái vật thanh lịch “bành chướng”

Nhiều người hay nói rằng, Gentle Monster gắn liền với văn hóa Kpop nói riêng và làn sóng Hallyu nói chung. Từ những ngày đầu tiên, họ đã kết hợp với người nổi tiếng để phát hành bộ sưu tập của mình. Cựu thành viên của YG Entertainment – PSY đã từng tung “cú hit” Gangnam Style. Với độ hot của bài hát, kính Gentle Monster cũng được phủ sóng khắp Hàn Quốc.

Sau đó, cùng với chiến lược tiếp cận người dùng của mình, họ đã collab cùng Jennie cho ra mắt Jentle Home Collection. Việc hợp tác này cũng giúp cho tên tuổi của Gentle Monster vươn tầm châu Á và phát triển như một thương hiệu toàn cầu. Kế tiếp, họ collab với các IT Girls như Kendall, Gigi Hadid… cho đến các nhà thiết kế như Alexander Wang, Fendi,…

Jennie x Gentle Monster

Gentle Monster tại Việt Nam và sự gán mác cho bad boy, softboy

Độ phủ sóng của Genle Monster cũng vươn đến Việt Nam. Người tiêu dùng bây giờ mua kính không phải do bị cận mà đơn giản vì họ muốn đẹp. Cùng với đó là sự bùng nổ Internet và mạng xã hội, có thể thấy, một khi thần tượng của bản thân mang hãng kính này thì fan cũng muốn được “cheap moment” cùng. Thế nên, mọi người đua nhau mua; đặc biệt là thế hệ trẻ, điều này đã góp phần không nhỏ vào doanh thu của Gentle Monster.

Giờ đây, người tiêu dùng “cuồng” chữ V mạ vàng khắc trên kính Gentle Monster hơn bao giờ hết. Các tín đồ của Gentle Monster thường gọi tên thương hiệu này bằng nickname là “kính chữ V” – yếu tố tạo nên sự gắn kết trong một cộng đồng ủng hộ thương hiệu. Thực chất biểu tượng này không phải chữ “V” như nhiều người làm tưởng; mà đó là biểu tượng cho “đôi cánh quỷ”. Về đến Việt Nam, cư dân mạng ví von là “kính Vinfast” vì có logo tương tự như thương hiệu Vinfast.

Ký hiệu chữ V của dòng kính Southside khiến nhiều người gọi chúng là “Kính Vinfast”

Gentle Monster đã lan tỏa sức hút đến với người Việt Nam. Trên khắp mạng xã hội, bạn không khó để nhận ra chiếc kính này. Trong số những xu hướng sinh ra và lụi tàn đi trên TikTok, nhiều tiktoker đã chỉ cách diện outfit với item này mang title như “Cách trở thành badboy, softboy…”. Chính những điều này đôi khi để lại tiếng xấu và những sự gán ghép không đáng có.

.
Cư dân mạng đua nhau chia sẻ meme tips phối đồ cùng GM

“Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, nếu chiếc cửa sổ được tô điểm thêm sẽ xinh đẹp hơn. Quái vật thanh lịch, đúng như tên gọi, những cặp kính có khả năng làm tổng thể hài hòa, cân đối, bộc phá điểm mạnh trên gương mặt. Đó chính là Gentle Monster.

Bài viết: T.Hoai

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here