Cao Tsu lên tiếng xin lỗi vì đạo nhái nhà mốt nước Pháp

0

Câu chuyện “dính phốt” vì lấy cảm hứng từ Pinterest sẽ không có hồi kết nếu các thương hiệu Cao Tsu chịu tìm hiểu kỹ càng.

Mới đây, thương hiệu thời trang nội địa Cao Stu đã lên tiếng nhận lỗi vì mượn ý tưởng cho thiết kế mũ trong BST Xuân Hè 2022 mới nhất. Cụ thể, chiếc mũ có kiểu dáng rủ xuống độc lạ này có ngoại hình giống đến 90% một mẫu thiết kế trước đó của hãng BOTTER. Duy chỉ có màu sắc đã được Cao Stu thay đổi khác đi.

cao tsu
(Instagram @caostu.official)

Thiết kế gốc được Botter Paris giới thiệu trong BST Thu Đông 2022. Ngay khi vừa ra mắt, BST nhanh chóng thu hút sự chú ý và được giới mộ điệu đánh giá cao vì thông điệp ý nghĩa. Hãng đã sử dụng các hạt làm từ nhựa tái chế để tạo nên những thiết kế độc đáo. Chiếc mũ Botter Blue này gợi nhớ đến thảm san hô hiện đang suy giảm số lượng trầm trọng vì ô nhiễm môi trường. 

Nguyên văn bài đăng của Cao Stu: “Cao Stu chính thức xin lỗi Botter Paris vì đã đạo ý tưởng và thiết kế mũ giống với hãng cho mục đích trang trí phụ kiện trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2022. Cao Stu đã vô tình mắc sai lầm khi sử dụng thiết kế mà không có sự cho phép của thương hiệu gốc. Tình huống này xảy ra bởi vì chúng tôi hoàn toàn bị cuốn hút bởi thiết kế Mũ Botter trên Pinterest và chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ nghiên cứu sâu hơn nào để tìm ra nguồn gốc của chiếc mũ. Chúng tôi thừa nhận lỗi của mình và đây sẽ là bài học quý giá cho chúng tôi trên hành trình sau này. Cao Stu chân thành xin lỗi Botter Paris vì hành động sơ suất này có thể ảnh hưởng đến giá trị và triết lý thương hiệu bền vững của Botter Paris. Chúng tôi cam kết rằng KHÔNG và sẽ KHÔNG thương mại hóa Mũ Botter dưới mọi hình thức. Một lần nữa, Cao Stu thành thật xin lỗi Botter Paris về tình huống này.

cao tsu

Lời xin lỗi nhanh chóng của Cao Tsu nhận được lời khen và ủng hộ vì mạnh dạn nhận lỗi và có hành động giải quyết sai lầm. Trước khi có scandal đạo nhái, Cao Stu là địa chỉ Local Designer Brand quen thuộc của nhiều celeb, KOLs Việt.

cao tsu

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here