Ai sẽ là Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton?

0

Cuộc đua đến với chiếc ghế Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam tại Louis Vuitton đang “nóng” hơn bao giờ hết. Liệu ai sẽ là người đội vương miện?

Vào cuối năm 2021, cả làng thời trang thế giới chấn động và bày tỏ sự tiếc thương trước tin tức Virgil Abloh – Giám đốc sáng tạo đương nhiệm mảng thời trang nam giới của Louis Vuitton,qua đời ở tuổi 41 sau hai năm đấu tranh với bệnh ung thư.

Sự ra đi của Virgil Abloh không chỉ khiến làng mốt thế giới mất đi một nhà thiết kế thời trang đại tài mà còn để lại một chỗ trống khó có thể thay thế. Đó chính là vị trí Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton, đã bị bỏ trống gần 1 năm qua.

Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton

Có rất nhiều tin đồn về việc ai sẽ là người kế nhiệm tiếp theo thay thế cho vị trí của Abloh, và 3 cái tên dưới đây chính là 3 ứng cử viên sáng giá được tin rằng có thể đảm nhiệm vị trí đó.

Martine Rose

Martine Rose là nhà thiết kế quần áo nam người Anh gốc Jamaica và sáng lập thương hiệu thời trang cùng tên. Thương hiệu của cô được thành lập vào năm 2007 và có khởi đầu vô cùng khiêm tốn. Thế nhưng sau này lại trở thành thương hiệu thời trang được các ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng như Kanye, Rihanna, Drake, Hailey Bieber,…

Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton

Phong cách thiết kế của Rose và Abloh có khá nhiều điểm tương đồng. Đó chính là sự đa dạng trong văn hóa, mang thiên hướng tận hưởng phong cách thể thao, đường phố của những năm 90 về trước, từ đó tạo nên những bộ sưu tập thời trang độc đáo có cá tính riêng biệt. Chính vì vậy, thương hiệu Martine Rose được cho rằng đã biến thủ đô London trở thành vùng đất đa văn hóa, đồng thời cũng ảnh hưởng đến xu hướng thời trang trên toàn nước Anh.

Thiết kế của cô luôn đứng đầu dòng thời trang nam và xuất hiện trên kệ của các nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, không có gì bất ngờ khi Rose được trao giải tại hạng mục dành cho các nhà thiết kế mới nổi ở ANDAM 2017 và được đề cử cho giải “Nhà thiết kế thời trang của năm của hội đồng Anh” vào năm 2018.

Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton

Rose cũng từng nói với Vogue Runway rằng nguồn cảm hứng của cô đến từ tất cả mọi người: “Dù là những người đang ở bên bờ vực, đang thu mình trong góc hay đang ẩn mình trong bóng tối, tôi đều muốn gặp gỡ họ’’. Điều này rất phù hợp với năng lượng mà Abloh đã đem vào LV.

Vào tháng 6 vừa qua, ông Michael Burke – chủ tịch Louis Vuitton đã đến xem tận mắt BST Xuân/ Hè của Martin Rose ở London, chứng minh cho việc cô đang là ứng cử viên đứng đầu danh sách. Nếu Rose được bổ nhiệm thì cô sẽ chính là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm mảng thời trang nam ở LV.

Telfar Clemens

Telfar Clemens được coi là gã khổng lồ trong dòng thời trang phụ kiện, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của người da màu trong lĩnh vực thời trang. Thương hiệu Telfar do anh sáng lập vào năm 2005 đã càn quét làng thời trang toàn thế giới chỉ bằng các sản phẩm làm từ da. Suốt hơn 15 năm qua, nhà thiết kế người Mỹ gốc Liberia đã tạo ra không ít các sản phẩm để đời.

Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton

Đáng chú ý nhất phải kể đến sản phẩm “Telfar Shopping Bag’’ làm từ chất liệu giả da, đây là sản phẩm đã “làm mưa làm gió’’ suốt một thời gian dài, liên tục “cháy hàng’’ và được giới mộ điệu đánh giá cao. 

Sự hiểu biết sâu sắc và sự thành công của Clemens trong lĩnh vực thiết kế phụ kiện có thể sẽ chính là điểm thu hút LV, hãng thời trang nổi tiếng với các sản phẩm hành lý và đồ da. 

Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton

Những BST quần áo nam của Clemens trước đây đều theo hướng “oversized aesthetic’’, thường yêu cầu kỹ thuật draping, tiện dụng, logo thương hiệu được in lớn trên sản phẩm, điều đó rất phù hợp với aesthetic LV. Clemens được kỳ vọng sẽ mang đến sự mới mẻ cho những bộ trang phục thể thao của LV nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch.

Grace Wales Bonner

Ứng cử viên sáng giá cuối cùng chính là Grace Wales Bonner, một nhà tiên phong thời trang đích thực người Anh, nổi tiếng với công trình kết hợp di sản Châu Âu với tinh thần Afro Atlantic.

Cô được coi là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn nhất nước Anh. Sau khi ra mắt thương hiệu thời trang cùng tên của mình vào năm 2014, Bonner đã nhận được vô số giải thưởng như “Giải nhà thiết kế trẻ LVMH’’, được vinh danh là “Thành viên của đế chế Anh’’ vì những đóng góp mà cô ấy đem lại cho làng thời trang Anh,…

Nếu đến với LV, Bonner có thể sẽ cho ra mắt hàng loạt BST sáng tạo giống như Abloh từng làm, đó sẽ là những thiết kế vô cùng mới mẻ, ta sẽ sớm được nhìn thấy các sản phẩm may mặc thủ công đi cùng với áo khoác ngoài bằng da, hoặc bất cứ thiết kế nào khác mang đậm cá tính và phong cách của Bonner.

Điều này cũng cho thấy Bonner rất phù hợp với LV nếu cô làm việc cho mảng thời trang nam tại đây, bởi vì cô sẽ tiếp tục đem sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa người da màu của mình vào trong các thiết kế của LV, điều mà Abloh đã từng làm.

Đã đến lúc cần tìm ra người kế vị thích hợp, có lẽ sớm thôi chúng ta sẽ biết được quyết định cuối cùng của LV. Cùng chờ xem “người ấy là ai” nhé!

Bài viết: Đinh Trang

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here