Tiếp nối những nghệ sĩ đi trước như Beyoncé, Rihanna, Gigi Hadid,… Doja Cat là nữ nghệ sĩ tiếp theo cho ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình.
Được biết, vào ngày 21/8, nữ nghệ sĩ Doja Cat đã thông báo cho ra mắt thương hiệu thời trang cá nhân mang tên “It’s Giving” thông qua Instagram. Dòng sản phẩm này bao gồm áo phông dáng croptop, đồ lót, đồ bộ thể thao, nón trucker, túi tote,… và tất cả được in nổi bật với hai dòng chữ chủ đạo “It’s Giving” và “YES“
Thế nhưng sau đó, thương hiệu thời trang của giọng ca “Say So” đã dính vào lùm xùm bị tố đạo nhái. Một số người chỉ ra rằng cô đã ăn cắp tên của một thương hiệu khác cũng như ngay cả bảng màu mà cô sử dụng. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?
Cụ thể, sau khi tin tức Doja Cat ra mắt thương hiệu thời trang riêng được lan truyền, trên Twitter xuất hiện đầy rẫy những dòng tweet tuyên bố cô đã ăn cắp tên thương hiệu It’s Giving từ Rolling Ray – một nghệ sĩ âm nhạc và influencer. Theo đó, vào tháng 8 năm 2019, Ray đã đặt ra cụm từ “It’s Giving” khi anh ta đánh giá về món sandwich gà của Popeyes.
Và trong một tweet đã bị xóa, Ray đã viết “Con ả này đã ăn cắp câu nói thương hiệu của tôi và đã đăng ký bản quyền cho nó từ cả năm trước! Chúa ơi, tôi quá mệt mỏi vì phải chiến đấu rồi“. Người hâm mộ của Rolling Ray đã tweet ủng hộ và khiến nó trở nên rầm rộ hơn.
Người hâm mộ của Doja Cat cũng đứng ra bênh vực cô nàng, cho rằng Doja Cat không cố ý làm vậy. Một tài khoản đã viết: “Tôi hứa với bạn rằng Doja Cat không hề nghĩ về Rolling Ray khi cho ra mắt dòng thời trang của riêng mình. Tôi thật sự nghiêm túc.”
Tuy nhiên, chuyện chưa dừng lại ở đó khi một số người khác lại chú ý đến màu sắc mà Doja Cat chọn cho video quảng cáo của cô hơn là cái tên thương hiệu. Trong video, mỗi khi cô nàng nói thì các từ trên màn hình đều xuất hiện dưới dạng chữ bong bóng trắng khổng lồ trên nền cam. Một vài từ nhấn mạnh thì sẽ được tô điểm bằng màu hồng lấp lánh. Tất cả đều khiến người hâm mộ liên tưởng đến bảng màu chủ đạo của nhãn hiệu nổi tiếng Dunkin ‘Donut.
“Lúc đầu tôi nghĩ đây là quảng cáo của Dunkin ‘Donut.” – Một người dùng đã tweet.
“Tôi không tin đây không phải là chiến dịch quảng cáo bí mật của Dunkin ‘Donut.” – Một người khác bình luận.
Vài người còn lại lại cho rằng phông chữ và màu sắc được sử dụng cho dòng thời trang của Doja Cat không chỉ giống Dunkin mà còn “sêm sêm” Hooters và Nickelodeon.
Hy vọng Doja Cat sẽ sớm có phản hồi về lùm xùm trên!
Bài viết: Đinh Trang