Có lẽ câu châm ngôn “khách hàng là thượng đế” không còn đúng với một số shop thời trang, khi chủ shop luôn tích cực “đấu khẩu” với những lời phản ánh của khách hàng.
Mới đây, một tài khoản Facebook được cho là khách hàng đã đặt in áo theo yêu cầu tại từ thương hiệu D.S. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi nhận được áo thì sản phẩm được in theo một màu khác hoàn toàn so với mẫu ban đầu. Chính vị khách này đã tự tay thiết kế áo đôi cho mình nên từng chi tiết trên áo đều có ý nghĩa nhất định với bản thân. Cụ thể, chi tiết chữ được in ra màu xám, khác với nguyên gốc trong thiết kế là màu xanh đậm. Lý do được shop đưa ra là vì “các hệ màu tone xám bạc, xanh lờ lờ thì khó in ra chuẩn màu được“, vì thế xưởng in không đáp ứng được chất lượng màu in của áo.
Thế nhưng, điều đáng nói chính là thái độ của chủ shop khi bị khách hàng phàn nàn được cho là thờ ơ, vô trách nhiệm và còn tỏ thái độ ngược lại với chính khách hàng của mình. Thay vì đứng ra xin lỗi khách, chủ shop còn “giận ngược” vì bên xưởng may không thông tin rõ ràng về những hệ tone màu xanh không thể in ra chuẩn màu. Đây là một minh chứng cho việc chủ shop đã không nắm kỹ thông tin sản phẩm cũng như không thể tư vấn kỹ cho khách trước khi nhận đơn.
Theo chủ shop, trách nhiệm làm sai thuộc về xưởng sản xuất khi không báo trước sẽ in không đúng màu theo yêu cầu, và vẫn phải trả chi phí cho xưởng in. Vì vậy, khách hàng không có quyền phàn nàn quá nhiều, và yêu cầu chủ shop phải xin lỗi bồi thường. Vì thế chủ shop đã thẳng tay “chặn” bạn khách kia sau khi không nhận được lời xin lỗi thoả thích vì “phàn nàn quá nhiều”.
Câu chuyện tiếp diễn sau khi chủ shop nhận quá nhiều “gạch đá” và bão 1 sao từ cư dân mạng, thế nhưng, thay vì lên bài đính chính và xin lỗi thì chủ shop lại tiếp tục công kích lại cư dân mạng bằng những lời lẽ đanh thép và bản lĩnh. Không chỉ vậy, trước đây cũng đã có nhiều phàn nàn từ khách hàng về cách làm việc của shop này.
Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho cả những ai đang có ý định in áo theo yêu cầu nên tìm hiểu kỹ hơn những cửa hàng uy tín và có đối tác chất lượng, cũng là sự việc để các shop rút kinh nghiệm trong việc đầu tư kiến thức và kỹ năng để tư vấn kỹ càng cho khách hàng trước khi nhận đơn.