Áo bà ba, khăn rằn, nón lá là những outfit quen thuộc của những cô gái miền Tây giản dị, chân chất. Vậy khi “lên sàn”, những đặc trưng ấy được lấy cảm hứng ra sao? Street Vibe sẽ cùng đồng hành với bạn qua những khám phá độc đáo sau nhé!
Một miền Tây rất… Tây – Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
Xu hướng tìm kiếm điểm giao thoa giữa truyền thống và hiện đại đang được các sao để mắt gần đây. Điều đó không chỉ tôn vinh giá trị văn hoá, mà còn thu hút giới trẻ. Cái tên tiêu biểu trong xu hướng này chính là Hoàng Thuỳ Linh – chủ nhân hot hit “See Tình”. Với MV này, outfit và chất nhạc quen thuộc dân gian và hiện đại của cô lại được tái hiện, nhưng nay lại mang đậm chất miền Tây.
Nhà thiết kế Tăng Thành Công “cầm trịch” tạo nên bộ trang phục này, với nhiều tháng liền chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Để mang nét đẹp đương đại, team Hoàng Thuỳ Linh đã đính hơn 5 triệu hạt Swarovski lên toàn bộ trang phục, đủ hiểu được sự đầu tư và sáng tạo dành cho những bộ outfit đầy độc đáo này như thế nào.
Đôi giày brogue từ Prada cùng tất trắng cổ cao chính là những chi tiết gợi nên vẻ trẻ trung, xinh xắn, thanh lịch của những cô gái trẻ miền Tây.
Để nhấn mạnh vị thế của miền Tây là vựa trái cây lớn nhất cả nước, Hoàng Thuỳ Linh đã chọn chiếc áo gai góc đến từ Alexander Wang để gợi lên hình ảnh của trái mãng cầu xiêm, phối cùng tùng váy voan hồng.
Một nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ không thể không kể đến chính là dòng sông Cửu Long. Dưới bàn tay của NTK Nguyễn Tiến Truyển, hình ảnh con sông “Chín rồng” đã được đưa lên bộ váy đầy màu sắc. Về phần thân dưới, NTK đã sáng tạo kết hợp với chiếc quần-boots legging màu xanh trời, cùng họa tiết những đám mây hồng bồng bềnh.
Có thể nói, văn hoá không chỉ nằm trong trang phục, mà còn ở ẩm thực và cảnh quan. Đây cũng chính là lý do Hoàng Thuỳ Linh chọn những bộ trang phục toát lên toàn vẹn khung cảnh của miền Tây sông nước.
Đầm dạ hội từ… bánh miền Tây
Không chỉ sông nước, cây cỏ, hoa lá mà những chiếc bánh truyền thống của người miền Tây cũng được đem lên “sàn diễn”. Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cũng đã từng cho ra mắt bộ sưu tập mini “Fashion – Food” – những bộ cánh công chúa làm từ bánh miền Tây.
Nguyễn Minh Công chọn BST của mình là những loại bánh như: bánh xèo, bánh lá mít, bánh tằm khoai mì, bánh bèo, bánh ướt ngọt, bánh da lợn và cả sương sa hạt lựu…
Vốn dĩ nổi bật với xu hướng thiết kế “công chúa”, tạo ra những bộ váy đậm chất hoàng gia, Nguyễn Minh Công luôn biết cách tận dụng triệt để những góc cạnh của ẩm thực miền Tây để tạo ra những bộ cánh đầy kiêu sa, lấp lánh và quyến rũ.
Sáng tạo là một đặc điểm luôn có trong ngành thời trang, nhưng ở Nguyễn Minh Công, nó còn là sự nhiệt huyết, lòng yêu quê hương và lối sáng tạo phá cách.
Không chỉ quần áo mà miền Tây còn có trong phụ kiện
Jaquet Droz – hãng đồng hồ Thuỵ Sĩ nổi tiếng – đã trình làng tuyệt tác Petite Heure Minute Floating Market. Những chiếc đồng hồ được đính trên đó là những bức tiểu họa lột tả một cách sinh động khung cảnh chợ nổi trên sông của miền Tây sông nước.
Sự khéo léo, bóng bẩy và tỉ mỉ lồng trong những chiếc đồng hồ của Jaquet Droz một lần nữa khẳng định vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ lan tỏa ra khỏi biên giới nước Việt.
Không dễ để “im lặng hoá” sự xô bồ và sống động của chợ nổi trên những bức tranh, đặc biệt là những bức tiểu hoạ. Tuy nhiên, Petite Heure Minute Floating Market đã hiện thực hoá nó một cách hoàn hảo.
39mm là giới hạn cho bức tiểu hoạ này, đây thực sự là thách thức cho những nhà thiết kế không chỉ nghiệp dư mà thậm chí có tiếng trong ngành.
Với sự xuất hiện của khung cảnh miền Tây trong đồng hồ Thuỵ Sĩ, một lần nữa những chất liệu của miền Tây Nam Bộ hài hòa sông nước được khẳng định qua vẻ đẹp của thời trang.