Top những đôi boots sỡ hữu thiết kế cực lạ mắt

0

Rick Owens, Raf Simons,..đều là nhất cái tên đình đám hiện tại trong giới thời trang. Và những đôi boots được họ tạo ra cũng không kém phần kỳ quái.

Trong suốt lịch sử thời trang nói chung và các dòng giày đặc biệt là boots nói riêng, chúng ta không khỏi một lần bắt gặp những đôi boots thiết kế có phần “kỳ lạ” so với những đôi boots thông thường. Hãy cùng Streetvibe tìm hiểu xem những đôi boots ấy là gì ? Và chúng kỳ lạ đến mức nào nhé.

1. Rick Owens FW17 Glitter Pentagram Creeper Boots

Được thiết kế bởi nhà thiết kế Rick Owens và nằm trong bộ sưu tập Thu-Đông 2017. Dựa trên những đôi Combat Boots đình đám nhưng đã được thiết kế lại phần thắt dây và phần đế giày vô cùng kỳ quái. Điểm đặc biệt là phần đế giày khi Rick Owens xếp chồng những da liệu khác nhau vào làm một, trong đó có cả gỗ.

Ngoài ra, ta cũng có thể đến những đôi boots kỳ quái khác đến từ Rick Owens như Metallic Wedge Heel Boots, Platform Ankle Boots,..

2. Ann Demeulemeester Reverse Lace Up Ankle Boots.

Ann D, một thành viên đến The Six Antwerp đã quá nổi tiếng trong giới thời trang. Đôi boots này được bà lấy cảm hứng từ chiếc áo Corset xuất hiện vào thế kỷ 20 và tồn tại cho đến ngày nay. Với phần thắt dây thay vì đằng trước, bà đã chuyển chúng ra phía sau. Điều này giúp cho đôi giày trông đẹp hơn nhưng lại khó khăn hơn trong việc thắt dây.

3. Raf Simons AW 06-07 “Accordion” Boots.

Trước khi những đôi Ozweego trở nên nổi tiếng thì đây chính là đôi giày mang tính iconic của Raf Simons. Thay vì sử dụng dây, nhà thiết kế sử dụng zip nhưng không phải chỉ một mà bốn được trải đều xung quanh đôi giày.

Đối với những nhà sưu tập Archive thì đây một trong những đôi giày mà họ muốn sở hữu nhất bởi tính iconic của nó mang lại.

4. Dirk Bikkembergs Metal Heel Bungee Cord Boots

Tiếp tục là một nhà thiết kế cũng đến từ The Six Antwerp. Dirk Bikkembergs nổi tiếng với phong cách thiết kế xen lẫn giữa thể thao và thời trang nhưng trong quá khứ ông từng sáng tạo ra đôi boots không kém phần kỳ quái này.

Nhìn tổng thể, ta thấy ngay sự kỳ quái đến từ hệ thống dây giày thay vì cột lại thì bây giờ ta lại móc vào nhau. Phần đế giày cũng là một sự khác biệt lớn so với những đôi boots thông thường khi chúng được cắt đi.

5. Carol Christian Poell SS 08 Rubber Belt Cordovan Boots

Carol Christian Poell hay gọi tắt là CCP, nhà thiết kế bí ẩn bậc nhất giới thời trang và đôi boots này cũng bí ẩn như người tạo ra nó. Chúng ta có rất ít thông tin về đôi giày này, những gì ta có thể biết là nó nằm trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2008. Phần kỳ lạ ở đôi boots nằm ở da liệu và thay vì sử dụng dây, nhà thiết kế lại sử dụng miếng dán. Điều này vô tình làm biến đổi hình dạng ban đầu của đôi giày khiến chúng trở nên kỳ quái hơn.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here