Tập đoàn xa xỉ nhất thế giới LVMH vừa thông báo họ đã đạt thỏa thuận mua 60% cổ phần OFF-WHITE™ của Virgil Abloh, sáp nhập thương hiệu này vào đại gia đình hàng hiệu cao cấp.
Virgil Abloh, người sáng lập và Giám đốc điều hành của OFF-WHITE, sẽ duy trì 40% cổ phần trong công ty và tiếp tục giữ vai trò hiện tại của mình, còn tập đoàn LVMH sẽ có được 60% cổ phần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc LVMH sẽ chính thức trở này chủ sở hữu mới của hãng.
Ngoài ra, New Guards Group sẽ tiếp tục là đối tác điều hành của hãng, đã làm việc với Abloh kể từ khi Off-White ™ ra đời. Thương vụ cũng sẽ không ảnh hưởng vị trí Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang Nam của anh tại Louis Vuitton, sau những thành công vang dội kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 3 năm 2018.
Off-White ™ đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc kể từ khi ra mắt vào năm 2012, trở thành một trong những thương hiệu streetwear nổi bật nhất trong ngành, để lại một di sản đồ sộ từ những chiếc hoodie, sneakers, túi đeo, thắt lưng, cho đến những bản hợp đồng đắt giá với Nike, Converse, Jimmy Choo, IKEA, …
Mặc dù thông tin chi tiết về giao dịch chưa được tiết lộ, LVMH đã nói thêm rằng họ cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Virgil Abloh để tung ra các thương hiệu, sản phẩm mới và phát triển danh mục đầu tư đã có của mình, trong tương lai Virgil sẽ làm việc trên các danh mục mới bao gồm Rượu và Rượu mạnh cũng như ngành Khách sạn.
Tin tức được đưa ra sau khi LVMH tuyên bố sẽ tung ra thương hiệu cao cấp mới với tên gọi Phoebe Philo, cho thấy tập đoàn xa xỉ này đang không ngừng phát triển và đổi mới giữa đại dịch Covid-19.