Từ người sáng lập cho đến NTK hiện thời, dường như bao đời nay Nhà mốt Givenchy luôn dành một tình yêu đặc biệt cho loài chó.
Như chúng ta đã biết, Hubert de Givenchy vốn là nhà sáng lập nên thương hiệu nổi tiếng cùng tên. Với tài năng và thực lực của mình, ông đã cho ra đời vô số thiết kế ghi nên những dấu ấn vàng son trong lịch sử thời trang và đưa Givenchy trở thành thương hiệu cao cấp dành cho giới thượng lưu. Sự nghiệp của ông là chuỗi dài những thành tựu khiến người ta phải nể phục.
Xoay quanh đời sống riêng tư của Givenchy, chúng ta không thể nào kể xót về những người bạn đồng hành bốn chân xung quanh ông. Thời còn sống, Givenchy là một NTK vô cùng yêu thích loài chó. Bên cạnh niềm vui trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, ông còn dành thời gian chăm sóc cho những chú chó săn giống Afghanistan, Labrador và các giống khác. Những anh bạn lắm lông này lúc nào đi cùng ông mọi lúc mọi nơi. Kể cả khi chúng chết đi, Givenchy đã ưu ái chôn cất chúng tại nghĩa trang thú nuôi Jonchet.
Người đời vẫn bông đùa rằng, trên đời này, Givenchy yêu thương nhất chính là người bạn tình Phillipe, những chú khuyển, bạn bè và ngôi nhà của ông.
Sau này, người kế thừa ngai vương Givenchy là Riccardo Tisci như được truyền cảm hứng lại từ người tiền nhiệm. Không có báo chí nào đưa tin về việc Tisci có nuôi chó như Givenchy hay không. Nhưng chúng ta biết rằng, Tisci đã là người tạo nên những chiếc áo iconic của thương hiệu in hình loài chó Rottweiler.
Chính những chiếc áo đó đã góp phần đưa tên tuổi Nhà mốt đến cộng đồng thời trang đường phố thay vì chỉ quay quẫn mỗi ở giới thượng lưu như trước đây. Hình ảnh chú chó Rottweiler dữ tợn ấy được Tisci lấy cảm hứng từ cuốn sách hướng đạo sinh không chỉ xuất hiện trên áo thun mà còn cả các sản phẩm khác như ví, hoodie…
Cho đến NTK hiện thời Matthew W William, anh cũng kế thừa tinh thần thiết kế từ hai người tiền bối. Trong BST mới đây, William đã “vẽ” lại hình ảnh chú chó Rottweiler dữ tợn ngày nào theo hướng đáng yêu hơn bằng nét vẽ Graffiti lên sản phẩm. Đó chính là sự khôn khéo của anh khi tiếp tục giữ vững truyền thống của thương hiệu và tiếp tục cải tiến nó theo xu hướng thời đại.