“Tôi đang cố gắng ăn mặc như một người trưởng thành, và điều đó thật khó.”
Luke Fracher, người đồng sáng lập hãng thời trang streetwear và vintage Round Two đang cố gắng hoàn thiện vẻ ngoài của mình, anh cũng đang mắc phải giai đoạn chuyển tiếp mà tất cả những người yêu thời trang đều trải qua khi một chiếc áo graphics T-shirt có thể trông quá trẻ con nhưng khoác lên mình một bộ vest thì cũng không đúng lắm. Đó là một vấn đề nan giải, và Luke muốn tự khắc phục bằng cách tự tạo ra sản phẩm phù hợp nhất với mình, sử dụng những đường may và cắt của riêng anh để giải quyết vấn đề này. Với ý tưởng đó, Luke cũng vừa ra mắt cách đây không lâu hãng thời trang của mình với tên gọi Midori, dòng bio của Midori trên Instagram còn được viết “Trying to dress grown” (tạm dịch “Cố gắng ăn mặc trưởng thành hơn”).
“Bây giờ tôi đã 32 tuổi. Tôi vẫn cảm thấy mình yêu thời trang dạo phố và nó vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi, nhưng tôi nghĩ ngày này qua ngày khác, tôi chỉ muốn mặc những thứ nhẹ nhàng, tôn dáng hơn, ”Fracher nói. “Tốt nhất là những chiếc áo mát mẻ, vừa vặn, thoải mái và hợp ngữ cảnh.”
Fracher ra mắt bộ sưu tập Midori đầu tiên vào ngày 30 tháng 12 thông qua cửa hàng trực tuyến chính thức của mình. Sáu ngày sau, họ tiếp tục tung ra năm sản phẩm khác, bao gồm các mặt hàng như áo khoác sơ mi vải nhuộm ($250), quần short ripstop ($150) và quần dài ($280), đã được bán hết toàn bộ. Mặc dù anh ấy nói rằng đã sản xuất những sản phẩm đầu tiên với số lượng khá hạn chế, chỉ khoảng 20 chiếc mỗi mặt hàng được sản xuất, nhưng đây vẫn là tín hiệu đáng mừng khi có nhiều khách hàng có suy nghĩ giống với Luke, đó là mặc những thứ phù hợp với bản thân nhất.
“Gửi đến tất cả những khách hàng của tôi, tôi rất biết ơn các bạn. Đây chỉ đơn giản là những gì tôi muốn làm và thích lúc này, được thấy các bạn quan tâm và thích nó thật là một điều hạnh phúc đối với tôi.” Luke nói. Midori dịch sang tiếng Nhật có nghĩa là “xanh lá cây”. Fracher quyết định đặt tên này một phần là do tình yêu của anh ấy với các nhà thiết kế Nhật Bản như Rei Kawakubo của Comme des Garçons và cách diễn giải của Junya Watanabe về phong cách Mỹ truyền thống. Toàn bộ bộ sưu tập đầu tiên, lấy cảm hứng từ những sáng tạo của các nhà thiết kế nói trên, được sản xuất và thiết kế tại Los Angeles, nơi Fracher đã dành phần lớn thời gian trong những năm qua. Luke chia sẻ việc tìm kiếm một nhà máy hoàn hảo để cho ra những sản phẩm tốt là một nhiệm vụ khó khăn. Cuối cùng, anh ấy đã tìm được một “văn phòng rộng 800 foot vuông trên tầng bảy của một tòa nhà ở trung tâm thành phố,” khác rất nhiều so với không gian đồ sộ mà anh ấy đã hình dung. Anh ấy hy vọng sẽ ra mắt Midori từ nhiều tháng trước, nhưng những rào cản như đại dịch và các mẫu gốc (sample) phải được làm lại rất nhiều lần đã buộc Midori phải dời ngày ra mắt đến cuối tháng 12.
“Đó là một bài học kinh nghiệm và tôi rất vui,” Fracher nói. “Đây quả là một cơ hội học tập và trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất biết ơn khi có được điều đó bất kể quần áo bán hết hay bất cứ thứ gì khác xảy ra.” Trong suốt năm 2020, Fracher đã tranh thủ sự giúp đỡ của những người bạn như nhà thiết kế đồ họa và nhân viên của Round Two New York Vintage là Thor Kimmell, Reggie Colvin của Corporate Skateboards và người đồng sở hữu Utmost Tom Hart để Midori trở thành hiện thực. Child Solider Jacket là sản phẩm yêu thích của anh ấy, được lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác của Hướng đạo sinh. Quần Cargo màu xanh rêu thì lại được lấy cảm hứng từ những chiếc quần của quân đội Mỹ thời chiến tranh Việt Nam. Mặc dù các sản phẩm được lấy cảm hứng từ đồ lao động và những trang phục tiêu biểu nhưng Luke đảm bảo không tham khảo các nhà thiết kế khác cũng như rip-off (nhái) bất kì ai.
“Tôi không phải là nhà thiết kế. Tôi cũng không thực sự thiết kế quần áo. Đây đơn giản là gộp nhiều ý tưởng hoành tráng và thu nhỏ chúng lại thành một sản phẩm thực tế hơn, ”Fracher nói. “Không đời nào tôi có thể làm tất cả những điều này một mình. Tôi không có bộ kỹ năng để có thể thực hiện tất cả một các đơn độc. Tôi chỉ có những ý tưởng. ”
Tuy nhiên, đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Fracher trong việc tung ra thương hiệu của riêng mình. Trước Midori, anh ấy từng quảng cáo Mooky, một hãng streetwear tập trung vào áo thun với những màu sắc sặc sỡ và các sản phẩm denim có họa tiết. Anh ấy thậm chí còn collab giữa Mooky và Lugz vào năm 2019, sản xuất ra work boot có in họa tiết paisley màu hồng. Đó là lí do anh ấy nói rằng anh ấy biết ơn những cơ hội trong quá khứ, anh ấy cảm thấy rằng dự án mới nhất của anh ấy thể hiện chính xác những gì mà anh ấy muốn ngay bây giờ trong cuộc đời.
Người đồng sáng lập đảm bảo rằng liên doanh mới với Midori không có nghĩa là Luke phải rời bỏ vai trò hiện tại của mình với Round Two. Khi nói đến những nhiệm vụ đó, Fracher thừa nhận rằng năm 2020 và đại dịch đang diễn ra đã thách thức họ rất nhiều, vì vậy, ưu tiên hiện tại của nhóm là giữ con tàu Round Two không bị “chìm” và đứa con Midori không bị “chết yểu”. “Mục tiêu chính của chúng tôi là có thể giữ cho công ty hoạt động bình thường, tồn tại lâu dài, trả lương cho tất cả nhân viên của tôi và chỉ làm công việc tốt nhất có thể cho đến khi cuộc sống bình thường trở lại,” Fracher nói.
Luke cũng tiết lộ đang chuẩn bị ra mắt đợt sản phẩm thứ 2 và tiếp tục thay đổi một ít ở đợt sản phẩm thứ nhất. Hiện tất cả sản phẩm của Midori đang được bán trực tuyến nhưng anh hi vọng có thể mở một flagship store của riêng Midori chứ không phải gộp chung vào Round Two. Anh cũng có tham vọng cung cấp Midori ở số lượng lớn hơn trong tương lai, được bán tại các cửa hàng bán lẻ khác, với mức giá mà anh mong muốn. “Tôi muốn đây là một chiếc quần tây hoặc một chiếc áo khoác len mà bạn mặc trong 15 năm tới.”