Khám Phá

Gucci Giữ Vững Ngôi Vị Thương Hiệu Hot Nhất Thế Giới

By Cậu Bar

January 28, 2021

Theo báo cáo quý 4 năm 2020 của Lyst Index, Gucci đã trở thành thương hiệu hot nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp. Năm ngoái, thương hiệu do Alessandro Michele lãnh đạo đã đổi vị trí với Nike trong Quý 3, điều này không chỉ vượt Off-White ™ ở vị trí dẫn đầu (sau 3 quý đầu năm ở vị trí dẫn đầu liên tiếp) mà còn đẩy thương hiệu của Virgil Abloh xuống tận vị trí thứ tư. Một gáo nước lạnh vào Off-White khi họ đã rất cố gắng hơn nửa đầu năm 2020 giữa đại dịch COVID-19.

Đứng ở vị trí thứ hai là Balenciaga, nhờ vào sự thành công xuất sắc của các bộ sưu tập, mật độ sử dụng của những người nổi tiếng và sự hợp tác của Balenciaga với Vibram, trong khi vị trí thứ ba được trao cho Moncler sau sự hợp tác với Rick Owens , cộng thêm việc mua lại Stone Island và ra mắt một bộ sưu tập chung giữa 2 hãng ngay sau đó, đã giúp hãng tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm.

Việc Gucci giành vị trí số một của Quý 4 năm 2020 thực sự không có gì ngạc nhiên. Liên hoan phim và thời trang #GucciFest đã thành công vang dội, Harry Styles mặc một trong những chiếc váy của Gucci trên bìa tạp chí Vogue đã gây xôn xao truyền thông, nhận được lời khen cũng như lời phê bình, và sự hợp tác của Gucci với The North Face đủ bất ngờ và kịp thời tạo được rất nhiều sự chú ý.

Trên thực tế, chiếc áo khoác Nuptse đặc trưng của The North Face trở thành sản phẩm hot nhất thế giới trong quý 4 năm 2020. Đây là lần đầu tiên một chiếc áo khoác đứng đầu bảng xếp hạng của cả phụ nữ lẫn nam giới, tăng 174% nhu cầu trong quý đó khi thế giới trở nên lạnh hơn và tất cả mọi người ra ngoài đường đều phải đi bộ một đoạn.

Đúng như dự đoán, những công ty như Birkenstock và UGG đã khá thành công khi dép đi trong nhà của họ lần lượt là mặt hàng phụ nữ phổ biến thứ hai và mặt hàng nam giới phổ biến thứ ba. Đối với danh sách các thương hiệu, những gương mặt đáng chú ý khác bao gồm Prada ở vị trí thứ năm (có lẽ nhờ sự tham gia của Raf Simons), tiếp đến là Saint Laurent, Bottega Veneta, Versace, Valentino và Fendi chiếm vị trí thứ sáu đến thứ mười. Ở vị trí thứ 11 là Nike, giảm 8 bậc so với Quý 3, trong khi Burberry, Jacquemus, Alexander McQueen, LOEWE, Balmain, Givenchy, adidas, Stone Island và Fear of God chiếm 9 vị trí sau trong top 20.